sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bóng đá nữ xuất hiện mức lương KỶ LỤC, lần đầu có phí lót tay

Thứ sáu, 27/05/2022 11:20 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh, người hùng World Cup bóng đá nữ Việt Nam đã được Thái Nguyên đề nghị phí hỗ trợ ký hợp đồng cao hiếm thấy trong lịch sử bóng đá nữ.

Ngày 27/5 tại Thái Nguyên, Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên đã ký kết hợp đồng với 3 vận động viên bóng đá nữ. Đây là bước ngoặt của bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu tiên, các VĐV bóng đá nữ ký hợp đồng được hưởng phí hỗ trợ, hay còn gọi là “tiền lót tay”.

my-anh-2
Mỹ Anh sẽ trở thành cầu thủ nữ đầu tiên có được phần tiền lót tay kí hợp đồng

Cụ thể, hậu vệ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Mỹ Anh, người hùng World Cup bóng đá nữ Việt Nam đã được Thái Nguyên đề nghị phí hỗ trợ ký hợp đồng là 500 triệu cho 2 năm hợp đồng, tổng thu nhập hàng tháng khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Một cầu thủ khác là Lê Hoài Lương cũng được đề nghị phí hỗ trợ ký hợp đồng là 400 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng, và tổng thu nhập là 30 triệu đồng/tháng.

Trường hợp đầu tiên có chi phí hỗ trợ ký hợp đồng của hai nữ cầu thủ trên đã đánh dấu một cột mốc mới cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Nó không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống các cầu thủ, mà còn đây còn là bước tiến lịch sử, là kim chỉ nam hướng tới sự chuyên nghiệp hoá của bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

img-bgt-2021-thai-nguyen-t-t-1637148286-width720height479
CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đang cố gắng hết mình trong việc xây dựng một "đế chế" riêng

Xác định mục tiêu hàng đầu là đưa bóng đá nữ Thái Nguyên hiện diện trên bản đồ quyền lực của bóng đá nữ Việt Nam, có khả năng cạnh tranh chức vô địch, trong thời gian tới đây, Tập đoàn T&T Group đã và đang tiếp tục đầu tư, đặc biệt ủng hộ việc CLB chủ động tìm kiếm các nhân sự chất lượng bổ sung.

Ban lãnh đạo CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T cũng đặt mục tiêu trong 3-5 năm tới đây, sẽ đưa CLB bước lên ngôi hậu tại Giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia. Tuy nhiên, ngoài sự chung tay, đồng hành của nhà tài trợ, CLB cũng rất cần sự quan tâm ủng hộ của nhiều mạnh thường quân cũng như đông đảo khán giả yêu mến thể thao trong cả nước.

Theo dõi Sports442 trên