sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Indonesia: “Chiến tích của ĐTVN trước Nhật Bản đem đến cảm hứng bất tận cho Indonesia”

Thứ sáu, 01/04/2022 14:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trận hòa trước ĐT Nhật Bản đã khép lại hành trình ấn tượng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Chiến tích này nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông trong nước và khu vực.

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách đến sân Saitama gặp ĐT Nhật Bản. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng ĐT Việt Nam đã xuất sắc có được trận hòa 1-1 qua đó khép lại hành trình tại vòng loại thứ 3 với 4 điểm có được.

Kết quả này của tuyển Việt Nam đã tạo ra tiếng vang lớn trong khu vực. Báo chí Indonesia cũng quan tâm đến hành trình phi thường của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ Okezone mới đây có bài viết khen ngợi tuyển Việt Nam. Ngoài ra, tờ báo xứ Vạn đảo còn trông chờ tuyển Indonesia sẽ lấy “những chiến binh sao vàng” làm tấm gương để noi theo.

vietma,,,
ĐT Việt Nam đã có chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 vô cùng thành công

Cụ thể, tờ Okezone viết: "Việt Nam đã tạo ra bất ngờ lớn trước Nhật Bản khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1. Thậm chí, Việt Nam mới là đội dẫn trước đối thủ khi trung vệ Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản.

Dù xếp cuối bảng tại vòng loại cuối World Cup 2022 nhưng tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng được ăn mừng. Nên nhớ sau trận hòa trước Nhật Bản, Việt Nam còn thăng tiến trên BXH FIFA.

Chiến tích mà tuyển Việt Nam tạo ra trước Nhật Bản chính là nguồn cảm hứng bất tận để Indonesia hạ những đội mạnh ở vòng loại Asian Cup 2023. Nếu có thể chơi với tinh thần giống như Việt Nam, Indonesia đủ sức gây khó dễ cho Jordan và Kuwait (2 đội chung bảng với Indonesia).

Nếu giành được kết quả khả quan trước Jordan và Kuwait, cơ hội đến với Asian Cup 2023 sẽ rộng mở cho Indonesia. Lý do bởi đối thủ còn lại của Indonesia chi là Nepal, đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Hy vọng bên cạnh việc tiến bộ về kỹ năng chơi bóng và thể chất, tuyển Indonesia còn có thể cải thiện yếu tố tâm lý.  Những trận đấu của tuyển Indonesia tại vòng loại Asian Cup sắp tới sẽ rất thú vị".

indonesia-1200x690
Bóng đá Indonesia có dấu hiệu đi xuống trong một vài năm trở lại đây

Những năm qua bóng đá Indonesia có dấu hiệu đi xuống so với những đội bóng khác trong khu vực. Trên BXH FIFA, đội bóng xứ vạn đạo hiện đang xếp vị trí 160. Họ thua kém cả Kuwait (thứ hạng 143) và Jordan (thứ hạng 90).  Có 24 đội tham gia vòng loại Asian Cup 2023. Có tổng cộng 6 bảng, mỗi bảng bao gồm 4 đội. 6 đội đứng nhất mỗi bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đến Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên