sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

HLV ĐT Thái Lan: "Môi trường thi đấu của Tây Ban Nha phù hợp với Quang Hải nhất"

Thứ bảy, 26/03/2022 10:00 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Thái Lan ông Polking dành nhiều lời khen cho Quang Hải và cho rằng cầu thủ Hà Nội đến môi trường bóng đá Tây Ban Nha thi đấu là phù hợp nhất.

HLV của ĐT Thái Lan - ông Alexandre Polking đã có những chia sẻ liên quan tới việc Quang Hải rời CLB Hà Nội FC. Thuyền trưởng của CLB Thái Lan còn chỉ ra đội bóng châu Âu phù hợp với lối chơi của tiền vệ người Đông Anh.

"Tôi đánh giá rất cao Quang Hải sau những lần đối đầu với cậu ấy ở V-League hay gần nhất là AFF Cup. Phải nói rằng, đây là một cầu thủ giỏi, có chất lượng chuyên môn cao nhất, nhì Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, nếu cậu ấy quyết định sang châu Âu thi đấu, sẽ phải tính toán kỹ tới những bến đỗ phù hợp. Cá nhân tôi nghĩ rằng có lẽ môi trường thi đấu của Tây Ban Nha sẽ là phù hợp với Quang Hải nhất.

277150183_380832746987187_1871527389861757988_n (2)
HLV Polking dành nhiều lời khen cho số 19 ĐT Việt Nam

HLV trưởng ĐT Thái Lan đã từng có thời gian dẫn dắt tại CLB TP. HCM tại V. League nên chuyên gia người Đức cũng có những hiểu biết nhất định về bóng đá và các cầu thủ của Việt Nam.

"Tôi hiểu được thế mạnh của cậu ấy. Một môi trường bóng đá không quá cậy sức mạnh, thiên về kỹ thuật và phối hợp như Tây Ban Nha có lẽ sẽ giúp cho Quang Hải phát huy đầy đủ khả năng. Dẫu vậy, cũng phải nói thẳng rằng đó là thử thách không hề dễ dàng"

Đồng thời, ông Polking cũng có một số lời khuyên cho Quang Hải khi anh ra nước ngoài thi đấu, trong đó có việc cải thiện ngoại ngữ và theo sát giáo án tập luyện.

"Quang Hải phải cầu thị, chú ý hết sức để theo sát giáo án tập luyện của các CLB châu Âu vì chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn với cách huấn luyện ở Việt Nam. Có như vậy, anh ấy mới có thể hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn rất nhiều lần V-League. Bên cạnh đó, việc cải thiện ngoại ngữ cũng rất cần thiết với cậu ấy khi sang châu Âu thi đấu."

Theo dõi Sports442 trên