sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vừa thắng U23 Thái Lan, HLV U23 Trung Quốc đã đặt mục tiêu vô địch châu Á

Chủ nhật, 27/03/2022 16:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiến thắng trước U23 Thái Lan tại Dubai Cup đem lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ cũng như BHL U23 Trung Quốc. Thậm chí họ đã mơ về việc lên ngôi vương châu Á.

U23 Trung Quốc đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác ở trận đấu gặp U23 Thái Lan. Ngay ở phút thứ 7, hậu vệ Thái Lan lóng ngóng đỡ hụt bóng, tạo điều kiện để Fang Hao bứt tốc rồi dễ dàng mở tỷ số. Dù ngay sau 4 phút, U23 Thái Lan có được bàn gỡ từ 1 siêu phẩm của Sittichok nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trong hiệp 1.

Fang Hao hoàn tất cú Hattrick của mình ngay trong 45 phút đầu trận với 2 pha lập công ở phút 31 và 33. Đến phút 66, lại là chân sút này làm tung lưới "voi chiến" và có cho riêng mình một cú Porker. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp U23 Thái Lan có thêm một bàn gỡ từ quả đá phạt thành công công của William ở phút 90.

u23-trung-quoc-u23-thai-lan--1648303276414471315324
U23 Trung Quốc có chiến thắng thuyết phục nhờ sự tỏa sáng của Fang Hao

Ngay sau trận thắng 4-2 trước Thái Lan, HLV Jankovic của U23 Trung Quốc đã có phát ngôn cực kỳ hùng hồn trên chương trình "Đêm bóng đá". Nhà cầm quân người Serbia này tự tin tuyên bố: "Asiad tổ chức tại Hàng Châu tháng Chín này là nhiệm vụ lớn nhất của chúng tôi, và chúng tôi sẽ giành huy chương vàng khi được thi đấu trên sân nhà".

Chiến thắng trước U23 Thái Lan đang khiến U23 Trung Quốc có phần “phấn khích” bởi mục tiêu vô địch Asiad vẫn là điều gì đó quá sức với đội bóng tỷ dân ở thời điểm này. Bởi cách đây không lâu, họ vừa để thua U23 UAE bằng 1 màn trình diễn nhạt nhòa. 

fafs
HLV Jankovic tự tin tuyên bố sẽ vô địch ASIAD

Tờ Sina của Trung Quốc lập tức nhận xét phát ngôn này của HLV người Serbia là cực kỳ ảo tưởng. Tờ báo này khẳng định phát ngôn này chẳng khác nào "một cú tát mạnh" không chỉ vào đội tuyển quốc gia Trung Quốc, mà còn khiến cả HLV Li Xiaopeng lẫn Li Tie phải "tối tăm mặt mũi". Không ít những lời chế giễu được các CĐV đưa ra ngay sau tuyên bố hùng hồn của HLV Jankovic.

"Uống mấy cốc rồi mà lại say thế? Người hâm mộ chúng tôi biết thừa là chỉ cần lọt qua được vòng bảng là tốt lắm rồi, ông lại còn ảo tưởng ghê quá. Nói thẳng nhé, chỉ cần giành được 1 điểm và ghi được bàn ở vòng bảng, là chúng tôi vui rồi".

"Mục tiêu là huy chương vàng? Thôi tôi đi ngủ rồi mơ cho nó chắc".

"Hẳn là huy chương vàng Á vận hội? Mục tiêu này quả là siêu to khổng lồ với U23 Trung Quốc".

Theo dõi Sports442 trên