sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV ĐT Thái Lan: "Các nhân tố mới của Thái Lan chứng minh họ đủ đẳng cấp để khoác áo ĐTQG"

Thứ hai, 28/03/2022 08:51 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Thái Lan đã có những chia sẻ hết sức thú vị sau hai chiến thắng của tuyển Thái Lan trong những trận giao hữu cuối tháng 3.

Tối ngày 27/3, ĐT Thái Lan tiếp tục có chiến thắng 1-0 trước Suriname ở những trận giao hữu cuối tháng 3. Trước đó, thầy trò HLV Mano Polking cũng đã đánh bại đối thủ Nepal. Đáng chú ý, nhiều trụ cột của ĐT Thái Lan đều vắng mặt ở hai trận đấu này.

Chia sẻ với truyền thông sau chiến thắng của đội nhà, HLV Mano Polking hào hứng: "Tôi rất vui khi đội giành được 2 chiến thắng. Kế hoạch của tôi là để tất cả các cầu thủ được thi đấu và đảm bảo rằng họ trở lại CLB của mình trong tình trạng khỏe mạnh. Các cầu thủ đã thể hiện tốt, trách nhiệm, không cá nhân và cho thấy tinh thần đồng đội".

mano-polking-thai-lan-1648424875
HLV Polking tìm ra được nhiều nhân tố sau hai trận giao hữu cuối tháng 3

Bên cạnh đó, cựu HLV CLB TP. Hồ Chí Minh cũng khẳng định ông đã tìm ra được những tài năng: "Qua hai trận đấu này, chúng tôi đã tìm được những nhân tố mới. Những cầu thủ trụ cột như Sarach Yooyen, Phithiwatt Sukchitthamkul, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda không được triệu tập tuy nhiên các cầu thủ khác đã chúng minh rằng họ đủ đẳng cấp để khoác áo ĐT Thái Lan. Điều này khiến cho tôi gặp khó khăn khi phải lựa chọn.

Tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm các cầu thủ mới và trao cơ hội cho những ai có phong độ ổn định. Tôi cần phải cân bằng lực lượng cho ĐT Thái Lan và đội U23 nữa. Điều đó không hề dễ dàng. Những cầu thủ như Thanawat Suengchitthawon, Kritsada Kaman, Ekanit Panya và Suphanat Mueanta có thể chơi ở cả hai đội tuyển nên chúng tôi cần có sự bàn bạc kỹ lưỡng".

HLV Mano Polking cũng đang rất háo hức chờ đợi đến SEA Games 31. HLV người Đức sẽ dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan thi đấu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đội bóng Voi chiến sẽ tham gia vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2023 và mục tiêu lớn nhất là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2021.

Theo dõi Sports442 trên