sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Nếu ĐT Thái Lan không còn Chanathip, Việt Nam sẽ dễ đá hơn hẳn"

Thứ tư, 27/07/2022 17:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu Việt Nam gặp ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022 mà đối thủ vắng siêu sao Chanathip, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chiếm ưu thế lớn.

Ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan, tiền vệ Chanathip Songkrasin trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây đã thổ lộ dự định không trở về khoác áo ‘Voi chiến’ tại 2 giải sắp tới là King's Cup và AFF Cup. Chanathip đưa ra nhiều lý do, trong đó chủ yếu là vì muốn được nghỉ ngơi do đang bị quá tải, cũng như bận việc thi đấu cho CLB Nhật Bản - Kawasaki Frontale.

"Tôi đã dính rất nhiều chấn thương. Nó làm tôi mệt mỏi. Nếu tôi trở lại và thi đấu và bị đau nữa thì rất có thể tôi sẽ không thể ra sân tại Asian Cup 2023. Điều đó sẽ khiến bản thân tôi và đội tuyển quốc gia bị tổn thương”.

thai-lan-7230

Nhận xét về việc ĐT Thái Lan khả năng lớn vắng Chanathip ở AFF Cup 2022, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Đấy là thiệt thòi rất lớn cho tuyển Thái Lan. Có cậu ấy thì khả năng tấn công, kiểm soát thế trận của tuyển Thái Lan sẽ tốt hơn rất nhiều. Nó cũng giống việc chúng ta mất đi Hùng Dũng hay Quang Hải ấy, chất lượng ĐTVN sẽ yếu kém đi.

Ngoài vấn đề chuyên môn, vắng Chanathip còn là thiệt thòi về tinh thần cho ĐT Thái Lan. Tất nhiên, trước đây tuyển Thái cũng từng đá vài giải mà không có ngôi sao này rồi, cũng vẫn chơi tương đối tốt. Trình độ các cầu thủ Thái Lan là khá tương đồng nhau, tạo nên sức mạnh tập thể tốt nên cũng không thể bỏ qua họ trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2022 đâu".

Ở AFF Cup, Thái Lan luôn là kình địch lớn nhất của ĐT Việt Nam. Như tại AFF Cup 2021 vừa rồi, đôi bên đụng độ ở Bán kết và thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị loại. Chính Chanathip là cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng để Voi chiến vượt qua chúng ta.

Tất nhiên, ở AFF Cup tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo chẳng e ngại địch thủ nào. Nhưng lần này, nếu tuyển Thái vắng đi cầu thủ mang tính "linh hồn" và đụng độ tuyển Việt Nam, không thể phủ nhận các chiến binh Sao Vàng sẽ có ưu thế không hề nhỏ.

Theo dõi Sports442 trên