sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ông Vũ Mạnh Hải: "Hàng tiền đạo của Việt Nam không tốt, Công Phượng, Tiến Linh là ví dụ điển hình"

Thứ bảy, 12/03/2022 09:22 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ thắng thắn về bản danh sách triệu tập cầu thủ của HLV Park Hang Seo tham dự 2 lượt trận cuối cùng tại VL World Cup 2022.

Bản danh sách các cầu thủ Việt Nam tham dự những trận đấu cuối cùng của vòng loại 3 World Cup 2022 đã được tung ra với cú sốc dành cho nhiều người hâm mộ. Theo đó, HLV Park Hang Seo quyết định gọi Adriano Schmidt - một cầu thủ Việt kiều Đức lên tuyển. Như vậy, đây là cầu thủ Việt kiều thứ 2 được gọi dưới thời HLV người Hàn Quốc, trước đó là Đặng Văn Lâm. Ngoài ra, Hải Huy của CLB Hải Phòng cũng có lần đầu tiên được trao cơ hội dưới thời HLV Park.

Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đã có một số quan điểm về đội hình lần này của chiến lược gia Hàn Quốc. Ông cho rằng những "tân binh" của ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình lần này.

193910536152
ĐT Việt Nam đón thêm nhiều tân binh cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022

"Những cầu thủ như Adriano Schmidt, Hải Huy hay cả Tô Văn Vũ là những gương mặt đáng lẽ phải được lên đội tuyển quốc gia từ lâu rồi. Họ là những cầu thủ rất chất lượng. Những đợt trước họ không được gọi lên tuyển Việt Nam là điều đáng tiếc.

Trước đây lực lượng của tuyển Việt Nam còn mạnh. Còn hiện tại có những gương mặt phong độ sa sút, rồi việc cầu thủ chấn thương nữa nên ông Park phải gọi thêm họ để đề phòng. Hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đang có vấn đề. Do đó, triệu tập Adriano Schmidt là quyết định tốt của ông Park.

Nếu không có vấn đề chấn thương hay nhiễm Covid-19 thì tôi nghĩ Adriano Schmidt, Hải Huy và Tô Văn Vũ sẽ còn góp mặt trong danh sách đăng kí thi đấu của tuyển Việt Nam ở trận gặp Oman".

Bên cạnh đó, chuyên gia không quên nhắc nhở về nỗi lo nơi hàng công của ĐT Việt Nam, khi những tiền đạo đều đang có dấu hiệu sa sút:

tien-linh-tuyen-vn-campuchia-vff-05-8667-8762 (1)
Tiến Linh, Công Phượng có phong độ bấp bênh thời gian gần đây

"Hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam có phong độ không tốt. Công Phượng là một ví dụ, Tiến Linh thì trận được trận không. Đức Chinh dự bị nhiều hơn là đá chính. Văn Toàn trong thời gian vừa qua cũng không đạt hiệu quả.

Sự lo lắng nhất của tôi ở tuyển Việt Nam chính là hàng tiền đạo. Tuy nhiên chúng ta vẫn có quyền kỳ vọng hàng thủ và hàng tiền vệ chơi tốt để gánh đỡ lại cho hàng tiền đạo khi đối đầu Oman và Nhật Bản".

Các cầu thủ sẽ sớm tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Oman (ngày 24/3) và ĐT Nhật Bản (ngày 29/3).

Theo dõi Sports442 trên