sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ông lớn quốc tế đều từ chối tham dự, Thái Lan nhiều khả năng phải mời các đội Đông Nam Á dự King's Cup?

Thứ sáu, 29/07/2022 19:28 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo truyền thông Thái Lan, nhiều khả năng đội bóng xứ chùa Vàng sẽ phải mời các đội Đông Nam Á tham dự giải do các đội bóng lớn đều bận không thể tham dự.

King's Cup là giải đấu thường niên được Thái Lan đăng cai tổ chức hàng năm. Vài ngày trước đó, LĐBĐ Thái (FAT) đã gửi lời mời ĐT Malaysia tham dự giải đấu diễn ra vào tháng 9 năm nay. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái cho biết họ đang tìm kiếm những đối thủ xếp thứ hạng cao trên BXH FIFA và đến từ những nền bóng đá lớn tham dự.

Tuy vậy, theo thông tin từ tờ Bangkok Post, nhiều khả năng Thái Lan không mời được các đội bóng lớn từ châu Phi và Nam Mỹ.

r-1137
ĐT Thái Lan nhiều khả năng phải mời các đội ĐNA dự King's Cup

"Khả năng cao sẽ không thể mời được các đội mạnh tới từ khu vực châu Phi hay Nam Mỹ do gặp khó khăn về vấn đề di chuyển. Ngoài ra các đội cũng khó tập hợp được lực lượng khi nhiều cầu thủ bận du đấu cùng với CLB. Trong khi đó các đội tuyển mạnh ở châu Á chưa có động thái gì mới".

Như vậy, theo Bangkok Post, nhiều khả năng ĐT Thái Lan sẽ phải quay về với phương án mời các đối thủ ngay ở trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài Malaysia đã xác nhận tham dự, các đội khách mời mà FAT có thể tính đến là Singapore, Myanmar, Indonesia. Theo đó Singapore và Myanmar chưa có kế hoạch gì trong tháng 9 trong khi Indonesia mới hủy trận giao hữu với Curacao.

Về phía ĐT Việt Nam, VFF cũng đã nhận được lời mời dự King's Cup từ Thái Lan. Tuy vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã từ chối tham dự giải đấu. Cũng trong ngày 29/7, VFF thông báo kế hoạch tổ chức giải giao hữu tứ hùng riêng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân nhà trong tháng 9 tới.

Theo dõi Sports442 trên