sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

NÓNG: Thực hư việc Thái Lan gửi lời mời dự King's Cup nhưng VFF từ chối không tham gia?

Thứ bảy, 23/07/2022 20:47 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo lời của một quan chức Thái Lan, dường như LĐBĐ Thái (FAT) đã gửi lời mời tham dự giải đấu King's Cup nhưng VFF từ chối vì một số lý do.

King's Cup là giải đấu thường xuyên và rất có tiếng của Đông Nam Á. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch lựa chọn khách mời cũng như địa điểm tổ chức. FAT đã ngỏ lời một số quốc gia gồm có Việt Nam, trong số trên Malaysia được tin đã đồng ý.

Riêng đội tuyển Việt Nam, khả năng dự King’s Cup 2022 là khá thấp. Trao đổi với Tiền Phong, một quan chức VFF cho biết, lý do bởi trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch đá giao hữu theo lịch FIFA.

anh-chup-man-hinh-2022-05-21-luc-18-03-30-4267
VFF dường như đã từ chối lời mời tham dự King's Cup từ Thái Lan

“Chúng tôi hiện đang lên phương án chuẩn bị. Trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đá giao hữu với một đội châu Á để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Vì vậy đội khó có thể dự King’s Cup tại Thái Lan”-quan chức trên cho biết.

Tại King’s Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã vào tới trận chung kết. Tại đây, đội bóng của HLV Park Hang-seo thua Curacao 4-5 sau loạt luân lưu. Trước đó, đội đã đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận ra quân. Năm 2021, do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, đất nước xứ chùa Vàng đã không thể tổ chức giải đấu và mới bắt đầu tổ chức lại vào năm 2022.

Trước đó, những thông tin về việc LĐBĐ Thái Lan (FAT) "ngó lơ" tuyển Việt Nam và Indonesia tại King's Cup nhận về sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ. Tuy vậy, theo như lời của quan chức Thái Lan, rất có thể VFF mong muốn ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian tập luyện với mục tiêu đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay người Thái. 

Theo dõi Sports442 trên