sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

LĐBĐ châu Á: "Quang Hải giống như lá bùa hộ mệnh của Việt Nam, là hình mẫu cho nhiều cầu thủ khác"

Thứ sáu, 29/07/2022 14:38 (GMT+7)

Quang Hải mới đây đã được LĐBĐ châu Á dành những lời ngợi khen bên cạnh nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á đang thi đấu ở châu Âu.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết vinh danh 6 cầu thủ châu Á có bước tiến sự nghiệp tại châu Âu, trước thềm mùa giải mới 2022/23. Trong đó, AFC bày tỏ sự tự hào khi Quang Hải đã ghi dấu ấn cho Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung tại môi trường bóng đá đẳng cấp tại Pháp.

AFC viết: "Một loại thử thách mới đang chờ Nguyễn Quang Hải ở mùa giải 2022/23. Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Đông Nam Á cũng đã sang châu Âu, gia nhập đội bóng thuộc giải Ligue 2 của Pháp là Pau FC với nhiều ấn tượng.

quang_hai_2907064746
Quang Hải được AFC đánh giá cao khi sang châu Âu thi đấu

Vụ chuyển nhượng này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với bóng đá Việt Nam và như một lá bùa hộ mệnh của quốc gia, người ta sẽ để mắt đến Quang Hải khi trở thành hình mẫu cho những cầu thủ đầy khát vọng ở một trong những quốc gia yêu bóng đá nhất châu Á noi theo".

Cuối tuần này, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ chính thức được trải nghiệm bầu không khí của giải hạng Nhất Pháp (Ligue 2) khi cùng Pau FC đá trận ra quân mùa giải mới gặp Guingamp vào 00h00 ngày 31/7 (theo giờ Việt Nam). Sau 4 trận giao hữu được thi đấu tổng cộng gần 200 phút, ngôi sao 25 tuổi hứa hẹn sẽ có thể được sải bước ở ngày khai màn Ligue 2.

Nếu được HLV trưởng Didier Tholot sử dụng ở trận gặp Guingamp, Quang Hải sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân thi đấu ở một giải chuyên nghiệp Pháp. Đó sẽ là cột mốc vô cùng đáng nhớ với cá nhân cựu tiền vệ Hà Nội FC cũng như bóng đá Việt Nam nói chung.

Bên cạnh Quang Hải, 5 ngôi sao châu Á khác được AFC vinh danh còn có "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo (Real Sociedad); Sardar Azmoun (Iran, Bayer Leverkusen); Aaron Mooy (Úc, Celtic), Kim Min-jae (Hàn Quốc, Napoli) và đặc biệt là sao trẻ MU - Zidan Iqbal người Iraq.

Trước trận đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2 mùa 2022/23, Quang Hải cũng nhận "doping" tinh thần cực mạnh với sự cổ vũ của rất đông NHM Việt Nam tại Pháp. Ngoài ra, với những màn thể hiện ở các buổi tập cũng như những trận đấu giao hữu tiền mùa giải, Quang Hải sẽ là cái tên rất đáng được chờ đợi tại Ligue 2 sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên