sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Rộ tin Hoàng Đức đang học tiếng Hàn, tín hiệu xuất ngoại trong thời gian tới?

Thứ hai, 11/04/2022 08:11 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo thông tin mới nhất, quả bóng Vàng Việt Nam 2021 - Nguyễn Hoàng Đức đang học tiếng Hàn. Nhiều người hâm mộ cho rằng có thể cầu thủ sẽ sang Hàn trong thời gian sớm.

Bên cạnh Quang Hải, Hoàng Đức cũng là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm sau khi cầu thủ sinh năm 1998 có màn thi đấu chói sáng tại AFF Cup 2022 và trước đó là những trận đấu tại vòng loại World Cup. Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 cho thấy anh chính là một trong những cái tên không thể thiếu trong danh sách của ĐTQG Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mới đây, theo thông tin mà Sport5 tìm hiểu, tiền vệ Hải Dương đang học tiếng Hàn Quốc. Anh mới bắt đầu ở lớp sơ cấp 1 nhận biết mặt chữ và cách chào hỏi cơ bản. Để giao tiếp tốt, Hoàng Đức sẽ cần hoàn thành hai cấp độ nữa trong tiến trình học. Việc học ngoại ngữ là dấu hiệu cho thấy Hoàng Đức đang theo đuổi mục tiêu xuất ngoại mà cụ thể ở đây là đến Hàn Quốc thi đấu. Cầu thủ Việt Nam không ngẫu nhiên đi học ngoại ngữ mà không có mục đích cụ thể.

cau-thu-nguyen-hoang-duc-cua-clb-viettel-que-o-dau
Hoàng Đức thi đấu ngày càng hay trong màu áo ĐTVN

Trước đó, khi nhận về giải thưởng Quả bóng Vàng cao quý, Hoàng Đức cũng được đặt vấn đề rất nhiều liên quan tới việc anh sẽ ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên sau đó, lãnh đạo của CLB Viettel đã lên tiếng khẳng định cầu thủ người Hải Dương vẫn sẽ thi đấu tại Viettel cho bản hợp đồng có giá trị đến năm 2025.

Việc các tuyển thủ Việt Nam học tiếng là điều cần thiết bởi ngôn ngữ sẽ là cầu nối quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định thành công trong quá trình xuất ngoại của cầu thủ. Việc hiểu ngôn ngữ sẽ giúp cho cầu thủ dễ dàng hòa nhập với môi trường cũng như văn hóa của nước bạn hơn. Trước đó, Văn Lâm dù biết tiếng Anh nhưng trước khi sang thi đấu cho Cerezo Osaka, thủ thành số một của tuyển Việt Nam vẫn học thêm tiếng Nhật.

Trở lại câu chuyện của Hoàng Đức, nếu như mục đích chính của việc học tiếng Hàn để sang Hàn thi đấu thì đây sẽ là tin tức đáng mừng cho cầu thủ trẻ. Trước Hoàng Đức, một số cầu thủ khác của Việt Nam cũng đã có thời gian thi đấu tại Hàn là Xuân Trường và Công Phượng. Xuân Trường khoác áo Incheon United vào năm 2016, Gangwon FC năm 2017 nhưng có rất ít cơ hội ra sân. Sau đó, Công Phượng cũng không thành công khi thi đấu nửa mùa giải 2019 tại Incheon United. Đáng tiếc, cả hai cầu thủ của HAGL đều không có kết quả như mong muốn trên đất khách.

Theo dõi Sports442 trên