sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trắng tay tại giải châu Á, futsal Thái Lan toan tính tham vọng tại World Cup

Thứ tư, 12/10/2022 09:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ xứ Chùa Vàng bày tỏ tham vọng muốn futsal Thái Lan được hưởng lợi thế trong cuộc cạnh tranh tấm vé dự World Cup.

Ngay sau khi VCK futsal châu Á 2022 khép lại, ĐT futsal Thái Lan đã "rục rịch" lên kế hoạch cho những giải đấu dài hơi. Mà cụ nhất là tham vọng về thành tích tại VCK futsal World Cup. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã hé lộ dự định giúp "Voi chiến" nhận lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé tham dự Futsal World Cup. 

futsal thai lan tai futsal chau a
Thái Lan muốn có lợi thế sân nhà tại VCK futsal châu Á 2024

Theo thông tin được truyền thông xứ Chùa Vàng đăng tải, LĐBĐ Thái Lan vừa gửi đề xuất tới Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) về khả năng đứng ra ứng cử quyền đăng cai VCK futsal châu Á 2024. Đây là giải đấu mà thành tích của các đội sẽ được tính để xác định các đại diện của châu Á góp mặt tại futsal World Cup 2024.

Phó Chủ tịch FAT, kiêm Chủ tịch các CLB futsal Thái Lan Adisak Benjasiriwan tiết lộ ông và các lãnh đạo cấp cao của Liên đoàn đang dự thảo tiến hành đề xuất cho phép Thái Lan trở thành chủ nhà VCK futsal châu Á 2024. Nếu điều này thành hiện thực, ĐT futsal Thái Lan sẽ "đường đường chính chính" tiến thẳng vào futsal World Cup và chễm chệ ở nhóm hạt giống số một. 

​Trong lịch sử, futsal Thái Lan cũng đã có 6 lần liên tục tham dự FIFA Futsal World Cup từ năm 2000. Thời điểm hiện tại, ĐT futsal Thái Lan cũng đứng đầu Đông Nam Á và mạnh hàng đầu châu lục. Đội đã 16 lần vô địch Đông Nam Á, giành 4 huy chương vàng Sea Games.

Ở cấp độ châu Á, đội 2 lần về nhì ở AFC Futsal Asian Cup vào các năm 2008, 2012, chỉ xếp sau hai ông lớn Iran và Nhật Bản. Tại VCK futsal châu Á vừa diễn ra, "Voi chiến" cũng xuất sắc trở thành đại diện ĐNÁ duy nhất góp mặt ở vòng bán kết.

Bên cạnh đó, ​Thái Lan cũng từng là chủ nhà của hai kỳ VCK futsal châu Á, cụ thể là vào các năm 2000 và 2008. Điều này khiến đại diện FAT càng có thêm tự tin để giành quyền đăng cai giải đấu cấp châu lục về cho xứ Chùa Vàng. 

Theo dõi Sports442 trên