sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Công nghệ VAR có thể được sử dụng vào V-League mùa tới

Thứ tư, 12/10/2022 13:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công nghệ VAR hỗ trợ công tác điều hành của trọng tài nhiều khả năng sẽ được V-League sử dụng trong mùa giải tới.

Vừa qua, đại diện FIFA đã có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF và VPF để bàn về kế hoạch bước đầu triển khai dự án đưa VAR đến V-League trong tương lai gần.Theo đó, trước mắt V-League cần thời gian "thử thách" khoảng 1 năm trước khi được FIFA đồng ý cho áp dụng công nghệ VAR để hỗ trợ công tác điều hành của trọng tài.

trong-tai-vleague-727
VFF, VPF lên kế hoạch đưa VAR về V-League

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, quy trình từ lúc thực hiện dự án đến khi được FIFA cấp phép sử dụng VAR là khoảng 13 tháng. Như vậy, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng tiến trình thì công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR sẽ xuất hiện tại V-League ở mùa 2023/24, khoảng tháng 11/2023.

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF và VPF sẽ cần đáp ứng đầy đủ để được FIFA cấp phép sử dụng VAR tại V-League. Trong đó, việc đào tạo trọng tài VAR sẽ mất nhiều thời gian và công sức, chưa kể việc phải đầu tư một số tiền rất lớn để mua hoặc thuê thiết bị.

Dù vậy, theo Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian sớm nhất bóng đá Việt Nam dưới sự hỗ trợ của các bên sẽ có công cụ hỗ trợ trọng tài. Đây có thể xem như một bước tiến lớn với bóng đá nước nhà.

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết ông cũng mong mỏi từng ngày VAR được áp dụng ở V-League, bởi các trọng tài dù có tài giỏi và nỗ lực đến đâu cũng không tránh được những quyết định sai sót. Nếu có VAR, chất lượng giải đấu sẽ cao hơn, giảm bớt những tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài.

Công tác trọng tài tại V-League luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Bởi vậy người hâm mộ bóng đá nước nhà đang rất kỳ vọng vào quyết định chuyển mình này của VFF. 

Theo dõi Sports442 trên