sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Li Xiaopeng: "ĐT Trung Quốc không đủ thực lực để dự World Cup"

Thứ ba, 29/03/2022 06:45 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Trung Quốc cho rằng đội bóng nước nhà không đủ thực lực để tranh vé dự World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay.

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Oman ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup, khi được hỏi về nguyên nhân chính khiến đội bóng tỷ dân không thể dự World Cup, HLV trưởng Li Xiaopeng đã trả lời rất ngắn gọn: "Không đủ thực lực." (Theo tờ Sina đưa tin).

Tuy nhiên, chiến lược gia 46 tuổi vẫn luôn hi vọng các cầu thủ đội nhà sẽ thi đấu tốt trước mọi đối thủ.

"Mỗi trận đấu với chúng tôi đều rất quan trọng và tôi tin rằng đối phương cũng vậy. Điều chúng tôi phải làm là thi đấu hết mình và thể hiện được đẳng cấp. Mong rằng các cầu thủ có tâm trạng, tinh thần tốt nhất để thể hiện hết khả năng."

HLV Li Xiaopeng
HLV Li Xiaopeng trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Oman (Ảnh: CFA)

Thuyền trưởng tuyển Trung Quốc cũng cho biết thêm rằng một số cầu thủ đã gặp chấn thương trong trận hòa 1-1 trước Saudi Arabia hôm 24/3 và không thể ra sân trận tới. Ông buộc phải có những điều chỉnh.

"Khó khăn lớn nhất với những cầu thủ mới là việc khó làm quen với nhịp điệu trên sân. Tuy vậy, sức mạnh tổng thể của đội sẽ không ảnh hưởng nhiều. Đối với những cầu thủ lớn tuổi, trận đấu tới có thể là cơ hội cuối để họ thi đấu ở vòng loại World Cup. Tôi hy vọng họ trân trọng điều đó"

Ngoài ra, chiến lược gia người Trung Quốc cũng đã quan sát ĐT Oman để có thể đưa ra chiến thuật hợp lý cho đội nhà. Theo đó, kỹ năng sút phạt góc của các tuyển thủ Oman là vũ khí vô cùng lợi hại.

"Chúng tôi đã nhận bàn thua trước Oman từ tình huống đá phạt góc. Ở trận trước gặp Việt Nam, Oman cũng ghi bàn từ chấm phạt góc. Chiến thuật của họ rất đặc biệt, khi vây chặt thủ môn đối phương. Ở trận tới, chúng tôi chắc chắn sẽ tập trung và chú ý đến điều đó."

omanm-5585
ĐT Oman và ĐT Trung Quốc hòa nhau ở trận lượt đi

Sau khi để thua Việt Nam trong ngày đầu tiên của năm mới, ĐT Trung Quốc đã nhận về không ít lời chỉ trích từ phía truyền thông và người hâm mộ nước nhà. Ở trận đấu trước, đội bóng tỉ dân bất ngờ cầm hòa Saudi Arabia và giữ vị trí thứ 5 trên BXH. Dù không thể đi tiếp, ĐT Trung Quốc vẫn muốn cải thiện vị trí trên BXH từ đó sẽ được FIFA cộng thêm điểm.

Trận đấu giữa Oman - Trung Quốc diễn ra lúc 23h ngày 29/3 (giờ Hà Nội). Hai đội hòa 1-1 ở lần gặp nhau hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo dõi Sports442 trên