sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầm chắc vé dự World Cup, Nhật Bản lập tức cất 2 ngôi sao châu Âu trước thềm đấu Việt Nam

Thứ bảy, 26/03/2022 15:10 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Hai cầu thủ chất lượng của ĐT Nhật Bản sẽ không góp mặt trong trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Xuất sắc đánh bại Australia nhờ 2 bàn thắng trong trận đấu vừa qua, ĐT Nhật Bản đã chính thức là cái tên thứ 2 giành được tấm vé bước vào VCK World Cup 2022 tổ chức tại Quatar. Tuy nhiên, sau chiến thắng này, lực lượng của Những chiến binh Samurai cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Cụ thể, hai cầu thủ trụ cột của đội bóng này là Ko Itakura cùng Wataru Endo nhiều khả năng sẽ trở về CLB chủ quản để kiểm tra chấn thương. Do vậy, việc góp mặt ở trận đấu cuối cùng với ĐT Việt Nam vào ngày 29/3 là hoàn toàn không thể. 

Empty
Wataru Endo cùng người đồng đội Itakura vắng mặt vì dính chấn thương

Thời điểm hiện tại, hai cầu thủ Ko Itakura và Wataru Endo đều đang thi đấu cho các CLB tại Đức. Trong đó, Itakura khoác áo CLB Schalke 04 theo dạng cho mượn ở giải hạng 2, anh ra sân 24 lần và có cho mình 3 bàn thắng tại mùa giải năm nay. Trong khi đó Wataru Endo đang là trụ cột của CLB Stuttgart, đội bóng chơi tại giải VĐQG Đức - Bundesliga.

Trước Ko Itakura và Wataru Endo, ĐT Nhật Bản cũng đã không có sự phục vụ của một loạt trụ cột vì những lý do khác nhau như Yuya Osako, Hiroki Sakai, Daizen Maeda, Furuhashi hay Tomiyasu...

Empty
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng của Vòng loại 3 World Cup

Về ĐT Việt Nam, trước thềm trận đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình lực lượng. Với việc chỉ còn 20 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Nhật Bản sau khi chia tay Thành Chung, Tuyên Quang, Tiến Linh và Văn Xuân, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước đối thủ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên