sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

FIFA khen ngợi hết lời ĐT Việt Nam sau trận hòa ĐT Nhật Bản

Thứ năm, 31/03/2022 15:20 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Mới đây, trên trang chủ của FIFA đã có bài viết khen ngợi màn trình diễn đầy quả cảm của ĐT Việt Nam trước đối thủ sừng sỏ là ĐT Nhật Bản.

Sau trận hòa trước ĐT Nhật Bản, hàng loạt các tờ báo quốc tế đã dành lời khen ngợi cho sự quả cảm của ĐT Việt Nam. Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã có bài viết khen ngợi về màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ. FIFA cho rằng mặc dù Việt Nam không thể chạm tới World Cup nhưng tinh thần của đội bóng áo đỏ là điều đáng học hỏi.

“UAE giành vé play-off với Australia, Việt Nam làm nên lịch sử. Ở lần đầu tiên tham dự Vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á, Những chiến binh Sao Vàng có thể hân hoan, ngẩng cao đầu chia tay chiến dịch khi đã đánh bại Trung Quốc và thậm chí, bất ngờ hơn nữa khi cầm hòa 1-1 trước Nhật Bản ngay tại Saitama. Cú đánh đầu của người hùng trẻ Nguyễn Thanh Bình và những pha cản phá xuất thần của Trần Nguyên Mạnh đã giúp ĐT Việt Nam có được trận hòa khó tin trước Nhật Bản.”

fifa-noi-ve-chien-tich-lich-su-cua-dt-viet-nam1-725x0
FIFA khen ngợi Việt Nam sau chiến tích lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

Đặc biệt, FIFA còn đưa ra chỉ số đặc biệt của ĐT Nhật Bản để làm nổi bật lên bàn thắng của Nguyễn Thanh Bình.

“Nhật Bản đã không để thủng lưới ở vòng loại World Cup trong tám giờ chín phút cho đến khi Thanh Bình có pha đánh đầu tại Saitama. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam ghi bàn vào lưới Nhật Bản, với bàn thắng duy nhất trước đó của họ do Keita Suzuki đá phản lưới nhà trong chiến thắng 4-1 của Samurai Blue (biệt danh của Nhật Bản) năm 2007 (VCK Asian Cup 2007)."

2022-03-29t111308z_437532998_up1ei3t0v5unp_rtrmadp_3_soccer-worldcup-jpn-vnm-report
Nguyễn Thanh Bình chính là điểm sáng trong trận Việt Nam - Nhật Bản

Trước đó, chủ tịch AFC cũng đã gửi lời chúc đến ĐT Việt Nam sau khi cầm hòa Nhật Bản: “Chủ tịch AFC Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa và các nước chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở lượt đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Các quan chức đã khẳng định đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường và tạo bất ngờ khi cầm hòa đội Nhật Bản ngay tại sân khách.

Chủ tịch AFC cũng đánh giá cao các bước tiến của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây khi đội bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2022. Đặc biệt, tuyển Việt Nam thủ hòa trước Nhật Bản, còn 1 trận thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup và là đại diện duy nhất của bóng đá khu vực có trận thắng trước Trung Quốc.", ông Trần Quốc Tuấn dẫn lời.

Rõ ràng, sự cố gắng và quả cảm của các tuyển thủ Việt Nam đã nhận được hồi đáp xứng đáng. Sau vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn sẽ còn một chặng đường dài với nhiều thứ cần làm phía trước. Chắc chắn những kinh nghiệm tại chiến dịch lần này sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành và thi đấu ngày càng hay trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên