sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Trung Quốc: "Cầu thủ của tôi có thể tranh chấp thắng Fellaini nhưng khi lên tuyển lại rất yếu"

Thứ năm, 31/03/2022 07:47 (GMT+7)

Huấn luyện viên trưởng của ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng chỉ trích nhiều cầu thủ vì cho rằng họ khi đá ở giải quốc nội và khi đá cho ĐTQG có sự khác biệt lớn.

Mới đây, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, Li Xiaopeng đã có buổi trả lời phỏng vấn với CCTV. Theo đó, ông chỉ ra rất nhiều những điểm bất thường của các học trò trong đó có vấn đề về phong độ khi thi đấu dưới màu áo của CLB lại cao hơn ở ĐTQG.

"Tôi đã theo dõi nhiều cầu thủ thi đấu ở câu lạc bộ. Họ chơi rất tốt, trái ngược hoàn toàn khi khoác áo tuyển quốc gia. Đây là điều không thể chấp nhận được. Những hậu vệ như Wu Xi khi chơi giải quốc nội có thể tranh chấp thắng Fellaini, Paulinho nhưng khi ở đội tuyển, họ thậm chí còn thua cả những cầu thủ vô danh", HLV Li Xiaopeng nhận xét.

HLV-Li-Xiao-peng
HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, Li Xiaopeng

Trước đó, khi trả lời câu hỏi của 1 phóng viên Oman về việc tại sao tuyển Trung Quốc không thể dự World Cup, ông Li Xiaopeng đã đáp gọn lỏn: "Thực lực của tuyển Trung Quốc không đủ". Chiến lược gia này thẳng thắn nhìn nhận về sức mạnh của đội nhà, khi khoảng cách của tuyển Trung Quốc với các đội tốp đầu Châu Á ngày càng xa.

Vị HLV này muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức nhưng không đem lại hiệu quả. Ông cho biết: "Quá khó để các cầu thủ trẻ nhận được lời khen từ tôi. Đây là môn tập thể và không ngừng phát triển. Nếu có cơ hội, tôi hy vọng họ có thể cải thiện bản thân để đạt đẳng cấp cao hơn".

Kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của hai HLV Li Tie và Li Xiaopeng giành được 6 điểm sau 10 trận đấu. Trận thắng duy nhất của họ là trước Việt Nam nhưng trận thua bị chỉ trích nhiều nhất cũng là trận thua trước Việt Nam.

Dù vậy, thuyền trưởng tuyển Trung Quốc vẫn khẳng định mục tiêu của ông là dẫn dắt đội hướng tới Asian Cup 2023 trên sân nhà. Ông cho biết sau khi trở về nước sẽ trao đổi vấn đề với chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc để chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo.

Viet-Nam-vs-Trung-Quoc
ĐT Trung Quốc bị chỉ trích rất nhiều thời gian gần đây

Nói về mục tiêu Asian Cup vào năm sau, HLV Li Xiaopeng cho biết: "Chúng tôi cần có thời gian. Chúng tôi cần tổ chức lại để các cầu thủ gắn kết với nhau hơn. Chúng tôi cần thực hiện từng bước một. Chúng tôi cần thời gian để cải thiện về tốc độ. Đó cũng là một trong những khoảng cách lớn nhất giữa chúng tôi với các đội mạnh".

Theo dõi Sports442 trên