sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xác định 29/32 đội đoạt vé dự VCK World Cup 2022, nhiều ngôi sao vắng bóng

Thứ năm, 31/03/2022 10:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau những loạt trận Play-off khu vực CONCACAF diễn ra vào rạng sáng 31/3 (giờ Việt Nam), đã xác định thêm 2 đội bóng chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022.

Rạng sáng 31/3 (giờ Hà Nội) đã diễn ra loạt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc, Trung Mỹ - CONCACAF. ĐT Mỹ bất ngờ để thua Costa Rica với tỷ số 0-2, Jamaica thắng Honduras 2-1, Mexico vượt qua El Salvador 2-0 và Panama đánh bại Canada với cách biệt 1 bàn. 

Dựa vào những kết quả kể trên, đã xác định thêm 2 cái tên của khu vực CONCACAF chính thức giành vé đi Qatar vào cuối năm nay. Theo đó, ĐT Mexico đi tiếp với ngôi nhì bảng cùng 28 điểm. ĐT Mỹ dù thua trận nhưng vẫn vượt qua chính Costa Rica do hơn về hiệu số phụ.

BXXHHH'
BXH chung cuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF

Cũng diễn ra vào rạng sáng nay ở khu vực Châu Úc và Châu Đại Dương, New Zealand  đã đánh bại Quần đảo Solomon với tỉ số 5-0 để giành vé play-off liên lục địa dự VCK World Cup 2022. Đối thủ của họ chính là đội bóng xếp thứ tư ở khu vực CONCACAF đó là ĐT Costa Rica.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã xác định được 12/13 đại diện châu Âu giành quyền tham dự World Cup 2022 là: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sĩ và Hà Lan, Bồ Đào Nha và Ba Lan. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất ở khu vực châu Âu đương nhiên là ĐT Italy.  Cái tên còn lại sẽ được định đoạt sau khi trận Bán kết Play-off giữa Scotland vs Ukaine diễn ra, sau đó là trận chung kết gặp Wales.

Khu vực châu Phi cũng đã diễn ra 5 trận chung kết giành vé trực tiếp. Theo đó, Ghana, Senegal, Ma Rốc, Cameroon và Tunisia là 5 đại diện của “lục địa đen” tham dự sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới. Salah và ĐT Ai Cập sẽ phải ngồi nhà theo dõi World Cup qua màn hình TV.

Trong khi đó, vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã xác định được 4 đội giành vé chính thức gồm Brazil, Argentina, Uruguay và Ecuador.

neymar-messi
Brazil và Argentina sẽ cùng góp mặt tại VCK World Cup 2022

Tại châu Á, Iran và Hàn Quốc đứng đầu bảng A vòng loại thứ ba, còn Nhật Bản và Saudi Arabia chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng B để giành 4 vé trực tiếp tới Qatar vào cuối năm nay. 

Suất đá play-off của khu vực châu Á sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Australia (đội xếp thứ ba bảng B) với đội đứng thứ ba bảng A là UAE. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ so tài với đội xếp thứ 4 ở khu vực Nam Mỹ là Peru trong trận Play-off liên lục địa. 

Theo dõi Sports442 trên