sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái: "ĐT Việt Nam luôn nằm dưới cái bóng của ĐT futsal Thái Lan, cả ngày lẫn đêm"

Thứ sáu, 01/04/2022 05:55 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Thairath của Thái Lan đề cập đến đội tuyển futsal để gián tiếp "mỉa mai" ĐT futsal Việt Nam luôn là cái bóng núp dưới đội bóng nước họ.

Tháng 4, giải vô địch futsal Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 2/4 - 11/4 trên đất Thái Lan (Băng Cốc). ĐT futsal Thái Lan được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Trong lịch sử, đội "Voi chiến" đã từng có 15 lần lên ngôi ở giải đấu này.

Trước thềm trận đấu diễn ra, báo Thái Lan - Thairath có bài viết với dòng tiêu đề: "Dưới cái bóng Thái Lan". Cụ thể, tờ báo xứ chùa Vàng dùng futsal để "mỉa mai" tuyển Việt Nam.

futsal-vietnam-thailan
Tờ báo Thái nhắc đến đội tuyển futsal để chế nhạo ĐT Việt Nam

Tờ báo mở đầu bằng những chiến tích trái ngược gần đây của môn bóng đá nam hai nước. Trong khi ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản trên sân khách, ĐT U23 Thái Lan phải về nước sau thất bại trước U23 Iraq tại Dubai Cup 2022.

"Trong khi tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt với trận hòa trên sân của ĐT Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022, U23 Thái Lan phải về nước sau thất bại 1-2 trước U23 Iraq và đó là trận thua thứ 3 ở giải đấu này. HLV Worrawoot Srimaka giờ đây gấp rút khắc phục những vấn đề của U23 Thái Lan để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn sắp tới là SEA Games 2022 diễn ra vào tháng 5 và sau đó là U23 châu Á ở Uzbekistan vào tháng 6"

Tờ báo tiếp tục nhắc tới đội tuyển futsal: "Sau những trận đấu của đội tuyển quốc gia và U23, tới lượt tuyển futsal Thái Lan thi đấu. Giải futsal Đông Nam Á 2022 diễn ra ở Bangkok từ ngày 02-11/04, trong đó, sứ mệnh của tuyển futsal Thái Lan là đoạt chức vô địch. Giải đấu này cũng được xem là vòng loại cho giải vô địch futsal châu Á diễn ra vào cuối tháng 9 năm nay tại Kuwait", tờ Thairath viết tiếp.

ketquabocthamfutsalaffcup2022
ĐT Việt Nam nằm ở bảng B giải Futsal Đông Nam Á 2022

Tờ báo này sau đó liệt kê thành tích vô địch ở giải Đông Nam Á của tuyển futsal Thái Lan. "Tuyển futsal Thái Lan chưa bao giờ bỏ lỡ chức vô địch futsal Đông Nam Á lần nào, chỉ có 1 lần vào năm 2010. Khi đó tuyển futsal Indonesia vô địch do Thái Lan không tham dự", tờ Thairath viết.

"Trên sân cỏ, chúng ta có thể là số 2 ở Đông Nam Á, sau Việt Nam trên BXH thế giới. Nhưng ở môn futsal, làm sao Việt Nam có vị trí tương tự như bóng đá. Họ vẫn luôn nằm dưới cái bóng của futsal Thái Lan, cả ngày lẫn đêm", tờ Thairath kết luận.

Theo dõi Sports442 trên