sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Âu mách nước giúp Quang Hải chói sáng tại Pháp

Thứ ba, 28/06/2022 09:06 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Jernej Kaemensek cho rằng Quang Hải cần cải thiện những yếu tố liên quan đến thể lực và ngoại ngữ để có thể thích nghi với môi trường tại Pháp.

Câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải đang nhận được vô vàn sự quan tâm đến từ người hâm mộ Việt Nam thời điểm hiện tại. Theo thông tin, tiền vệ người Đông Anh sẽ tới thi đấu cho một CLB tại giải Ligue2 của Pháp với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Chứng kiến điều này, nhà môi giới bóng đá Jernej Kamensek, người từng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại Việt Nam và châu Âu đã chia sẻ về thương vụ Quang Hải sang Pháp chơi bóng:

jernej_kamensek_nguye_duc_thang-1656318939
Chuyên gia Jernej Kaemensek rất hiểu bóng đá Việt Nam

“Quang Hải là một cầu thủ giỏi, anh ấy từng làm đội trưởng ở các cấp độ trẻ Việt Nam, anh ấy đủ khả năng ra sân tại Pháp. Tuy nhiên điều quan trọng nhất khi thi đấu tại châu Âu là khả năng chơi bóng tập thể, khả năng thích nghi với đội bóng cũng như phù hợp với triết lý của HLV trưởng. Sự thích nghi sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định khả năng thành công của Quang Hải tại Pháp.”

sbay-1656299084-5357-1656299108_1200x0
Quang Hải đã bay sang Pháp sáng 27/6 (Ảnh: VnExpress)

“Quang Hải có tố chất kỹ thuật nhưng thiếu tốc độ, sức mạnh, kiến ​​thức chiến thuật. Ligue 2 có rất nhiều cầu thủ trẻ sở hữu nền tảng thể lực và thể hình rất tốt. Quang Hải cần thời gian để hiểu được những yếu tố nào là quan trọng cho sự phát triển của mình tại đây. Cậu ấy không nên tự gây áp lực cho bản thân quá nhiều, đặc biệt là trong khoảng 4 đến 6 tháng đầu tiên.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, tới Ligue 2 là môi trường khá cao cho sự phát triển bền vững trong sự nghiệp của Quang Hải tại châu Âu. Tôi nghĩ cậu ấy nên lựa chọn các giải đấu thấp hơn, nơi những CLB hàng đầu tại giải chỉ được thi đấu Vòng sơ loại các giải đấu châu lục.

Khi đó Quang Hải mới có nhiều cơ hội ra sân hơn, thậm chí là được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Thời điểm đó cậu ấy sẽ chứng minh được năng lực của mình và có các chỉ số thống kê tốt. Từ đó nhiều tuyển trạch viên ở các CLB trên thế giới sẽ đánh giá cao điều này và đem lại cho Quang Hải nhiều cơ hội tốt hơn trong tương lai.”

img-bgt-2021-quang-ahi4-1649161505-width700height394 (1)
Quang Hải sở hữu kỹ năng khéo léo nhưng thể hình còn hạn chế

Quang Hải cần lập tức học tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc bất cứ ngôn ngữ nào giúp cậu ấy có thể giao tiếp được với toàn đội cũng như hiểu được những ý đồ chiến thuật của HLV. Sau đó, QH19 phải học nhiều về chiến thuật, cập nhật phong cách chơi bóng mới, thoát ra khỏi cái bóng của mình.

Môi trường bóng đá châu Âu cạnh tranh hơn rất nhiều so với V-League. Cậu ấy không còn là một ngôi sao tại đây như những gì đã trải qua trong màu áo CLB Hà Nội hay ĐT Việt Nam."

Theo dõi Sports442 trên