sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thi đấu tại nước ngoài, nhưng có thể Hải đã nhận được lời mời tốt hơn"

Thứ năm, 07/04/2022 10:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Hà Nội đã có những chia sẻ chính thức về câu chuyện hợp đồng giữa đội bóng Thủ đô và tiền vệ số một của Việt Nam.

Trong bài phỏng vấn mới cùng với báo Tuổi trẻ, ông Đỗ Vinh Quang đã có những chia sẻ chính thức về câu chuyện hợp đồng giữa Quang Hải và CLB Hà Nội. Theo đó, câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải vẫn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây.

Theo đó, chủ tịch CLB Hà Nội khẳng định, cả 2 đã thảo luận gia hạn hợp đồng theo đúng quy chuẩn của FIFA, 6 tháng trước khi bản hợp đồng cũ hết hạn.

“Chúng tôi xúc tiến đàm phán theo đúng quy định của FIFA, 6 tháng trước khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc, tức là vào tháng 10-2021. 

tinngan_120013_70624316_5
Quang Hải và chủ tịch Hà Nội FC có mối quan hệ thân thiết (Ảnh: Vietnamnet)

Chính xác, cả hai bên đều mong muốn gia hạn thành công hợp đồng. Dù vậy, ước muốn được ra nước ngoài thi đấu của Quang Hải cũng có từ lâu. Nếu ký được hợp đồng mới với Quang Hải, CLB Hà Nội cũng vẫn tạo điều kiện để Quang Hải có cơ hội thực hiện mục tiêu đó ở thời điểm phù hợp.”

Tuy vậy, bản hợp đồng mới cuối cùng cũng không được đưa ra, Quang Hải đã quyết định không ký thêm hợp đồng với Hà Nội FC.

vn_dau_malay_1
Tiền vệ số 1 Việt Nam vẫn chưa tiết lộ bến đỗ mới sau khi rời Hà Nội FC (Ảnh: ST)

“Đáng tiếc là quá trình đàm phán không đạt kết quả như kỳ vọng sau mỗi lần gặp gỡ. Quang Hải vẫn duy trì ước mơ được thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao như châu Âu. CLB Hà Nội mong Quang Hải tiếp tục ở lại thi đấu để thực hiện mục tiêu vô địch V-League, Cúp quốc gia trong năm 2022.

Dù vậy trong quá trình đàm phán sau này, có thể Quang Hải đã nhận được những lời mời tốt hơn. Quang Hải đã có quyết định không tái ký hợp đồng với CLB Hà Nội.”

Ngoài ra, chủ tịch của CLB Hà Nội cũng lên tiếng xác nhận những câu chuyện liên quan tới vấn đề tài chính trong bản hợp đồng. Theo đó, ông Đỗ Vinh Quang khẳng định, tiền không phải là nguyên nhân khiến cho hai bên đàm phán không thành công.

“Chưa bao giờ tài chính được đưa vào quá trình đàm phán bởi mục tiêu đầu tiên của CLB Hà Nội là ưu tiên phát triển cầu thủ. Còn việc Quang Hải đòi tiền lót tay 15-17 tỷ trong 3 năm và lương 400 triệu/ tháng là hoàn toàn không chính xác.”

Cuối cùng, chủ tịch trẻ tuổi kết luận rằng, việc mất đi Quang Hải sẽ là điều khó khăn đối với Hà Nội FC nhưng toàn đội vẫn sẽ cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu cao nhất tại V. League 2022 và cúp Quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên