sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua Dubai City, HLV Hoàng Anh Tuấn lại bất ngờ khen ngợi U20 Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2023 11:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn ghi nhận sự nỗ lực, đồng thời dành lời khen cho màn trình diễn của U20 Việt Nam trong trận đấu với Dubai City mới đây.

Chiều 23/2, U20 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai - cũng là trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Tây Á nhằm chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023, gặp đội chủ nhà Dubai FC. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, U20 Việt Nam dù thi đấu nỗ lực song vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số tối thiểu 0-1.

u20 viet nam vs dubai city
U20 Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước Dubai City. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Chúng ta áp đặt trận đấu lên phần sân đối phương. Tất nhiên, mỗi trận đấu là một đối tượng khác nhau. Dubai City FC là đội bóng có nhiều cầu thủ hơn tuổi, hơn kinh nghiệm. 

Chúng ta vẫn tiếp tục đang trong giai đoạn hoàn thiện đội hình sau khi vừa bổ sung thêm một số nhân tố mới. Kết quả trận đấu không phản ánh đúng thực chất diễn tiến trên sân, nhưng tôi hài lòng khi các cầu thủ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Với các vị trí đã thử nghiệm, các em đều chơi tốt.

Đến thời điểm này, các em được vào sân thi đấu 2 trận rất quý giá. Đội bạn về cuối có vẻ yếu nhưng họ chơi rất quyết liệt, tinh thần rất tốt, thậm chí phạm lỗi. Chúng ta có thể thấy đội bạn bị thẻ đỏ, và rất nhiều thẻ vàng. 

Đó là những bài học khi bước vào những trận đấu chính thức, vào giải sẽ quyết liệt như thế này. Thông qua 2 trận đấu giao hữu này, U20 Việt Nam đã có những bài học về chất lượng thi đấu, thái độ thi đấu … Tôi cho rằng các em có rất nhiều kinh nghiệm từ những trận giao hữu như thế này".

Ở trận giao hữu trước đó, U20 Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi đả bại nhà ĐKVĐ châu Á - U20 Ả Rập Xê Út. Trận đấu này không nói lên quá nhiều điều, song đã cho thấy nhiều điểm sáng tích cực về đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn ghi nhận sự nỗ lực của U20 Việt Nam sau hai trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Tây Á

"Thật ra, 30 cầu thủ qua đây đều xứng đáng. Không phải bây giờ mà nhiều ngày trước BHL đã ngồi họp và bàn bạc với nhau xem thử ai là những người được đăng ký vào danh sách 23 cầu thủ. Điều tôi muốn nói với các em là tương lai các em còn dài. BHL chọn cầu thủ phong độ tốt nhất, làm sao để đóng góp cho đội bóng tốt nhất trong giai đấu sắp tới", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Sau trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút danh sách đội U20 xuống 23 cầu thủ. Ngày 26/2, họ sẽ di chuyển sang Uzbekistan để chinh phục VCK U20 châu Á 2023 từ ngày 1 tới 18/3.

(VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên