sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Trợ lý Lee Young-jin: "Tôi và ông Park là những người cực kỳ hiếu thắng và rất nóng tính"

Thứ tư, 06/07/2022 14:19 (GMT+7)

Mới đây, trợ lý HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam, ông Lee Young-jin đã có những chia sẻ hết sức thú vị xoay quanh sự nghiệp bóng đá của bản thân.

Trợ lý Lee Young-jin cùng với HLV Park Hang Seo là những người rất có tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Theo đó, vị trợ lý người Hàn Quốc này chính là một người cộng sự có tâm và có tầm trong việc giúp thầy Park gặt hái được những thành công ở các giải đấu suốt nhiều năm qua.

Mới đây, ông Lee Young-jin đã có cuộc trả lời phỏng vấn với VnExpress xoay quanh "mối lương duyên" của bản thân với môn thể thao vua. Ông đã tiết lộ khá nhiều những chi tiết thú vị về mình cũng như HLV Park Hang Seo hay một số tuyển thủ quốc gia khác.

Lee-1-4130-1657081464
Trợ lý Lee Young-jin trả lời phỏng vấn VnExpress

Cụ thể, khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi còn làm cầu thủ, ông Lee Young-jin cho biết đó là việc được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự World Cup 1990 tại Italia, đó là lần đầu tiên ông được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh:

"Lần đầu được gọi dự World Cup vào năm 1990, tôi rất tự hào khi được đại diện cho đất nước. Bố mẹ tôi cũng rất tự hào vì tôi. Tôi cảm giác mình như báo hiếu được cho bố mẹ, những người đã chăm lo cho tôi suốt thời gian dài sự nghiệp.

Tại Italy 1990, tôi lần đầu nhận ra kinh nghiệm quan trọng như thế nào với một cầu thủ bóng đá. Trước đó, tôi cứ nghĩ mình giỏi giang khi thường xuyên thi đấu ở giải quốc nội. Nhưng khi đến với World Cup, tôi cảm giác mình như ếch ngồi đáy giếng, khi không thể thích nghi với không khí và CĐV tại nước ngoài. Không chỉ riêng tôi, có lẽ cầu thủ nào cũng "sợ" như thế. Mỗi khi ra sân, đầu óc tôi trống rỗng. Đó là thời điểm tôi sợ hãi nhất trong đời cầu thủ".

Bên cạnh đó, ông Lee Young-jin cũng chia sẻ thêm: "Khi các cầu thủ Việt Nam bước vào vòng loại cuối cùng, tôi luôn nói với họ hãy tin tưởng bản thân. Thực sự, nhiều cầu thủ đã hồi hộp trước khi lâm trận. Chúng tôi phải cố gắng khích lệ họ. Bản thân cầu thủ phải tự tin trước, rồi chúng tôi mới có thể khuyên nhủ tiếp về chuyên môn.

Khi thua, HLV Park và tôi đều đau lòng bởi bản tính chúng tôi là những người có máu ăn thua, háo thắng. Nhưng làm trong lĩnh vực này, dù không muốn bạn vẫn phải biết chấp nhận thực tế đó. Có một định nghĩa thế này: Bóng đá là sự chuẩn bị của bạn cho trận tiếp theo. Dù đau lòng, chúng tôi vẫn phải nhìn nhận lại thất bại để rút ra kinh nghiệm, hướng đến trận tiếp theo".

zgvxbxcvbn
Trợ lý Lee Young-jin và HLV Park Hang Seo là cặp bài trùng tại ĐT Việt Nam

Thực ra, tôi vẫn nóng tính. Nhưng tôi và HLV Park đồng hành mấy chục năm nên rất hiểu nhau. Việc chúng tôi can ngăn lẫn nhau là điều bình thường. Mỗi khi HLV Park nổi nóng, tôi chạy đến và bảo: "Anh dừng lại đi, để tôi giải quyết". Còn ngược lại, khi tôi phản ứng gay gắt, ông ấy sẽ can ngăn: "Thôi chú vào trong, để chuyện đó cho anh".

Theo dõi Sports442 trên