sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Người thay thế HLV Park Hang Seo" chính thức được VFF ký hợp đồng

Thứ tư, 06/04/2022 06:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo công ty chủ quản DJ Management của HLV Gong Oh-kyun, chiến lược gia này đã chính thức ký hợp đồng dẫn dắt U23 Việt Nam sau buổi gặp mặt chiều qua với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Theo công ty chủ quản DJ Management xác nhận, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để thay cho ông Park Hang-seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam bắt đầu từ vòng chung kết U23 châu Á.

Hợp đồng giữa ông Gong Oh-kỵun và VFF được ký vào chiều 5/4 có thời hạn 1 năm và điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Ông Gong Oh-kyun sẽ tham gia vào ban huấn luyện U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

hlv-gong-oh-kyun-ky-hop-dong-chinh-thuc-dan-dat-u23-viet-nam-725x0
HLV Gong Oh-kyun đã chính thức ký hợp đồng với VFF

Sau giải đấu, ông sẽ chính thức làm huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam thay cho ông Park Hang-seo. Giải đấu lớn đầu tiên của ông Gong Oh-kyun với U23 Việt Nam là vòng chung kết U23 Châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 19/6.

Nói về hành trình sắp tới tại môi trường bóng đá mới, HLV Gong chia sẻ: "Sau khi gia nhập U23 Việt Nam, tôi đang tập trung vào việc hoà nhập với đội càng nhanh càng tốt thông qua những trận đấu sắp tới. Đây là một cảm giác mới, là lần đầu tiên tôi làm HLV trưởng một đội bóng trong sự nghiệp cầm quân.

Tôi sẽ giúp HLV Park Hang-seo làm tốt nhất có thể ở SEA Games 31 và sau đó, tập trung cho giải đấu tiếp theo. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để tiếp nối thành tích của U23 Việt Nam".

u23-vietnam-vs-u23-iraq-1
Ông sẽ bắt đầu dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi SEA Games kết thúc

Ông Gong Oh-kyun sinh năm 1974. Hồ sơ ông gây ấn tượng mạnh với VFF bởi kinh nghiệm làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Ông từng làm trợ lý ở hầu hết mọi cấp độ tuyển trẻ xứ kim chi (U17, U20 và U23 Hàn Quốc). Ông từng làm trợ lý cho U20 Hàn Quốc đoạt ngôi á quân FIFA U20 World Cup 2019. Ngoài ra, ông cũng có thời gian làm trợ lý cho ông Shin Tae-yong tại tuyển Indonesia.

Ở cấp câu lạc bộ, huấn luyện viên Gong Oh-kyun từng làm trợ lý cho Seoul E-Land ở giải K.League. Với bằng AFC loại A và đang hoàn thiện ở lớp AFC Pro, ông Gong sẽ không khó khăn trong việc dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở các giải quốc tế.

Tháng 10/2021, HLV Park Hang-seo và VFF đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng nhưng sẽ dừng dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Trước đây, HLV Gong Oh-kyun chủ yếu làm trợ lý cho các HLV trưởng, nổi bật là tại U20 Hàn Quốc hay đội tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong nên ông Gong đã ít nhiều hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á.

Theo dõi Sports442 trên