sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Việt Nam phải đầu tư thì mới có cầu thủ giỏi, chứ đợi có cầu thủ giỏi mới đầu tư thì biết bao giờ"

Thứ năm, 07/04/2022 16:26 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia châu Âu đã thẳng thắn đưa ra quan điểm nhằm giúp bóng đá Việt Nam có thể được cải thiện hơn trong tương lai gần.

Sau những trận đấu đáng nhớ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều lời khen tích cực từ giới chuyên gia, giới truyền thông và nhiều người hâm mộ nước nhà. Mới đây nhất, chuyên gia bóng đá châu Âu đã có nhiều năm ở Việt Nam cũng đã có những chia sẻ về hành trình đáng nhớ của đội bóng áo đỏ tại VL World Cup 2022. Chia sẻ với Soha, ông Richard Harcus cho biết:

"Đá 10 trận, đội tuyển Việt Nam thắng 1, hòa 1, thua 8. Dĩ nhiên việc có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã là lịch sử rồi với bóng đá Việt Nam rồi. Việc đội có được một trận thắng và một trận hòa cũng là lịch sử. Điều đó nói lên sự nỗ lực và tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của đội tuyển Việt Nam, dù rằng giữa chúng ta và các đội bóng hàng đầu châu lục vẫn còn khoảng cách.

vie-t-nam-jpeg-1648557320-9835-1648557542
ĐT Việt Nam có kỳ thi đấu tại vòng loại 3 World Cup đáng nhớ

Đồng thời khoảng cách này cũng chỉ ra rằng bóng đá Việt Nam cần được quan tâm, đầu tư hơn nữa thì mới có thể tiến xa được. Khi đó chúng ta mới theo kịp được những đội bóng tốp đầu châu Á".

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo, chuyên gia Harcus cũng chỉ ra những mặt hạn chế mà bóng đá Việt Nam cần phải khắc phục được trong tương lai để có thể ngày càng phát triển hơn.

"Kết quả này là một cú hích cho bóng đá Việt Nam. Vấn đề còn lại là liệu chúng ta có bắt tay vào làm tiếp hay không thôi. Giống như bóng đá nữ, thưởng cho mấy chục tỷ đồng rồi đâu lại vào đấy thì mọi việc vẫn trở về như cũ thôi.

Việt Nam ôm giấc mơ World Cup nhưng tôi nghĩ chỉ mình VFF thì không đủ sức lo nổi.Cần phải có chiến lược, sự đầu tư thỏa đáng của các cấp cao hơn, nếu không thì khó lắm. VFF nếu một năm kiếm được 300-400 tỷ đồng cũng chẳng nghĩa lý gì, bởi muốn bóng đá Việt Nam cất cánh cần con số lớn hơn thế nhiều lần. Nói gì thì nói, muốn làm gì cũng cần nguồn lực tốt, điều kiện cơ sở vật chất tốt, nhân lực giỏi, chế độ cao thì mới đạt được kết quả cao.

viet_nam_vs_trung_quoc_3
Chuyên gia cho rằng bóng đá Việt Nam cần được đầu tư nhiều hơn nữa

Còn nếu chỉ đầu tư ngắn hạn, may ra được một thế hệ cầu thủ tốt hay một HLV phù hợp thì đó chỉ là cách làm hên xui thôi. Phải đầu tư thường xuyên thì may ra mới có cầu thủ giỏi, chứ nếu cứ đợi có cầu thủ giỏi mới đầu tư thì biết đến chừng nào".

Trước đó khi phát biểu sau trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra quan điểm về những cải cách cần có trong tương lai. "Cơ sở vật chất hiện tại chưa thể đáp ứng được hết cho bóng đá Việt Nam. Trong tương lai, khi nền kinh tế Việt Nam phát triển hơn, tôi hy vọng bóng đá sẽ được đầu tư phát triển nhiều hơn nữa."

Theo dõi Sports442 trên