sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pau FC có "vũ khí đặc biệt", Quang Hải và các đồng đội sẽ có chiến thắng đầu tiên trong tầm tay?

Thứ năm, 18/08/2022 06:45 (GMT+7)

Sau nhiều tuần thi công mặt cỏ mới thì cuối tuần này trong cuộc tiếp đón Sochaux, Pau FC sẽ được sử dụng thảm cỏ mới khá đặc biệt của mình.

Quang Hải và những người đồng đội tại Pau FC đã trải qua 3 trận đấu đầu tiên tại Ligue 2. Sau thất bại thảm hại 0-4 ở ngày ra quân, thầy trò HLV Didier Tholot mang về liên tiếp hai trận hòa, và hiện đang xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Phải đến vòng 4 tới đây, Pau FC mới có dịp thi đấu trên sân nhà Nouste Camp trong cuộc tiếp đón Sochaux. Trước đó ở vòng 2 gặp Dijon, đội bóng này đã phải thuê sân Stade du Hameau để thi đấu, do sân nhà đang tiến hành sửa chữa và nâng cấp.

ryhtfjhtfj

Theo các báo Pháp, mặt cỏ của sân Nouste Camp bây giờ sẽ được pha trộn giữa cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo. Đây là sân bóng hiếm hoi tại Ligue 2 sử dụng cách pha trộn khá mới mẻ này. Thực tế thì phương pháp "lai" mặt cỏ đã được sử dụng từ World Cup 2018. Năm đó, nước chủ nhà Nga đã thiết kế mặt sân Luzhniki (nơi diễn ra trận chung kết) gồm 95% cỏ tự nhiên và 5% cỏ nhân tạo (theo như thông báo của đơn vị thực hiện là công ty SIS Pitches từ Ireland).

Theo đánh giá, khi cỏ tự nhiên mọc chung với cỏ nhân tạo, cấu trúc của chúng có thể tạo ra một sân thể thao có sức chịu đựng tốt và bền bỉ hơn. Vì vậy, các sân Samara, Kaliningrad, Saransk, Rostov, Spartak tại World Cup 2018 cũng áp dụng phương án pha trộn này theo các tỷ lệ khác nhau. Loại lai tạo này được gọi là "cỏ hybrid" và nó đã được FIFA chứng nhận. Hiện nay, nó cũng dần phổ biến trên thế giới.

Được biết, thành phố Pau đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng, điều này dẫn đến nguồn nước cũng bị ảnh hưởng. Chỉ những hạng mục ưu tiên như y tế, an ninh, vệ sinh,… mới được phép sử dụng, đồng nghĩa với việc Pau FC đã không thể tưới nước cho lớp cỏ mới ở sân Nouste Camp để thực hiện tiết kiệm nước theo quy định.

Với việc được thi đấu trên sân nhà, Quang Hải và các đồng đội chắc chắn sẽ quen thuộc mặt cỏ lai này hơn so với đối thủ do có nhiều thời gian làm quen hơn. Vì vậy, Pau FC đang đứng trước lợi thế rất lớn để có thể đem về 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay trong cuộc tiếp đón Sochaux – đội bóng chỉ đang xếp ở vị trí thứ 17 (sau Pau FC). 

Theo dõi Sports442 trên