sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sợ mất vị trí chính thức ở Pau FC, Quang Hải sẽ phải làm khán giả ở AFF Cup 2022?

Thứ tư, 17/08/2022 11:36 (GMT+7)

Quang Hải sẽ đứng trước một sự lựa chọn rất khó khăn đó là trở về phục vụ Việt Nam ở AFF Cup nhưng sẽ lỡ nhiều trận đấu của Pau FC hoặc ở lại đá Ligue 2.

Quang Hải đang có giai đoạn khởi đầu Ligue 2 tương đối khó khăn trong màu áo đội bóng mới Pau FC. 3 trận đấu chính thức đầu tiên, Hải "con" chưa để lại quá nhiều dấu ấn khi chưa có trận nào được đá trọn vẹn 90 phút cũng như chưa có được bàn thắng hay đường kiến tạo nào.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận được rằng ngôi sao sinh năm 1997 này vẫn đang cho thấy được những sự nỗ lực cũng như đẳng cấp của mình nên anh vẫn sẽ là một cầu thủ quan trọng của các đội bóng. Không chỉ có Pau FC cần Quang Hải mà cả ĐT Việt Nam cũng rất cần cựu tiền vệ Hà Nội FC trở về để phục vụ mục tiêu chinh phục AFF Cup vào cuối năm.

Quang Hai vs Park Hang Seo
Quang Hải khó có thể cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup vào cuối năm

Tuy nhiên, AFF Cup không phải là giải đấu chính thức thuộc hệ thống của FIFA nên Pau FC hoàn toàn có quyền từ chối "nhả" Quang Hải. Thậm chí, đây còn là khả năng rất cao vì như đã nói, Quang Hải rất cần được ra sân nhiều hơn để chứng tỏ giá trị của mình trong khi đó nếu "bất chấp" về thi đấu cho Những chiến binh sao vàng thì khả năng phải ngồi dự bị nhiều sẽ là điều khó tránh khỏi.

“Nếu trở về Việt Nam dự AFF Cup 2022, Quang Hải có thể lỡ 5 trận đấu của Pau FC. Trong khi đó anh đang có cơ hội để tiếp tục được trao vị trí ở đội bóng. Đây là vấn đề Quang Hải buộc phải cân nhắc” - một nguồn tin thân cận của báo Tiền Phong cho biết.

Tuy nhiên, Quang Hải gần như chắc chắn sẽ có mặt ở đợt tập trung ngày 17/9 tới của đội tuyển Việt Nam để đá cúp giao hữu quốc tế tại Tp Hồ Chí Minh. Bởi lẽ, giải đấu này thuộc hệ thống FIFA Days, và cũng theo nguồn tin thân cận với Quang Hải chia sẻ với báo Tiền Phong thì nếu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, anh sẽ tuân thủ.

Tuy nhiên, AFF Cup 2022 lại là câu chuyện khác. Do không thuộc FIFA Days, Pau FC hoàn toàn có quyền từ chối trả người. Giải Vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối tháng 12/2022 đến tháng 1/2023. Thời điểm này, Pau FC đang bước vào giai đoạn quan trọng và Ligue 2 vẫn diễn ra.

Thiếu Quang Hải là tổn thất với đội tuyển Việt Nam, có thể ảnh hưởng tới quyết tâm đoạt lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải có kế hoạch cho khả năng này, cũng như nghĩ cách để đưa Quang Hải về nước.

Theo dõi Sports442 trên