sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan: "World Cup 2026 là thời điểm thích hợp nhất để ĐT Thái Lan tham dự"

Thứ tư, 17/08/2022 11:37 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo Thái Lan muốn các đội bóng Thái sẽ tập trung hết sức vì mục tiêu dự World Cup 2026 và cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để Bầy Voi chiến dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

World Cup 2026 sẽ có sự thay đổi đầy bất ngờ khi tăng số đội tham dự từ 32 lên 48 đội. Điều này đồng nghĩa với việc các đội bóng ở tầm trung châu Á sẽ có thêm cơ hội tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh ở kỳ World Cup lần sau. Báo Thái Lan cũng cho rằng 2026 là thời điểm thích hợp nhất để Thái Lan có thể dự WC.

Trên tờ Siam Sport, tác giả bài báo viết: 

"Chúng ta sẽ tham dự World Cup 2026! Tôi muốn nhìn thấy đội tuyển Thái Lan tham dự World Cup 2026 vì đây là thời điểm, một cơ hội tuyệt vời.VCK sẽ có 48 đội. Chính vì vậy, hãy bắt đầu tính đến kế hoạch sử dụng dàn cầu thủ tại Thế vận hội 2024 để làm tiền đề. Hy vọng sẽ là sự tiếp sức cho World Cup 2026 tại Bắc Mỹ. Ngay từ bây giờ, chúng ta phải mở ra cơ hội hình thành một thế hệ cầu thủ mới cho tương lai."

dtqg-thai-lan-co-the-khong-tham-du-aff-cup-2020-05-.5789
Báo Thái Lan cho rằng WC 2026 là thời điểm thích hợp để bóng đá Thái Lan tham dự

Trước đó, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - ông Somyot Pumphanmuang cũng đặt ra mục tiêu tham dự kỳ World Cup 2026: “Tất nhiên, World Cup 2026 là mục tiêu mà tôi đã suy nghĩ trong một thời gian. Đây là cơ hội tốt để ĐTQG Thái Lan của chúng ta giành quyền vào vòng chung kết. vì đội vào chung kết đã được tăng lên 48 đội và gần đây cũng đã công bố chỉ tiêu châu Á ”.

“Tuy nhiên, trước đó Liên đoàn bóng đá Anh đã vạch ra chiến lược cho Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris, Pháp. Nhưng từ bây giờ trong bóng đá, chúng ta sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ để mở đường cho suất tham dự Olympic và sẽ không sử dụng hạn ngạch quá tuổi ở các kỳ SEA Games, Đại hội thể thao châu Á như đã thông báo trước đó.”

“Tôi nghĩ những cầu thủ này đang hướng tới Thế vận hội Olympic. Nó cũng đang tạo ra một thế hệ cầu thủ mới để bổ sung vào đội tuyển quốc gia Thái Lan như một sự thay thế trong tương lai. Tôi cũng đồng ý với Chanathip Songkrasin, người cho rằng chúng ta cần mở ra cơ hội để tạo ra nhiều cầu thủ mới cho tương lai của ĐTQG Thái Lan ”, người đứng đầu bóng đá Thái Lan kết luận.

Theo dõi Sports442 trên