sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Pau FC có động thái bất ngờ, cơ hội ra sân của Quang Hải bị "đe dọa"?

Thứ tư, 29/06/2022 09:38 (GMT+7)

Trước khi ký hợp đồng chính thức với tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Pau FC đã gia hạn với Steeve Beusnard, cầu thủ chơi cùng vị trí với tiền vệ tuyển Việt Nam.

Pau FC, bến đỗ tin đồn của Nguyễn Quang Hải, vừa gia hạn với Steeve Beusnard, cầu thủ chơi cùng vị trí với tiền vệ tuyển Việt Nam. Cụ thể, tối 28/6 (giờ Hà Nội), Pau FC thông báo gia hạn thành công với Beusnard. Hợp đồng mới giữa đôi bên có thời hạn 2 năm, kéo dài đến hết mùa giải 2023/24.

Đáng nói Steeve Beusnard lại là người thi đấu cùng vị trí tiền vệ tấn công như cựu siêu sao của Hà Nội FC. Nếu Beusnard không gia hạn, Hải "con" sẽ bớt đi một đối thủ cạnh tranh khi khoác áo Pau FC. Hợp đồng trước đó của cầu thủ này với đội bóng sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

pau-fc-co-dong-thai-bat-ngo-truoc-khi-ky-hop-dong-voi-quang-hai1-725x0
Pau FC gia hạn hợp đồng với Steeve Beusnard

Beusnard có nhiều điểm tương đồng với Quang Hải. Anh cao 170 cm, chỉ hơn tuyển thủ Việt Nam đúng 1 cm. Tiền vệ người Pháp cũng thuận chân trái và có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm như Quang Hải. Theo Transfermarkt, cả hai cầu thủ này đều đang có giá trị 400.000 euro.

Với việc gia hạn với Beusnard, Pau FC muốn tăng cường chất lượng và sự cạnh tranh cho vị trí tiền vệ tấn công. Tuy vậy so với Quả bóng Vàng Việt Nam 2018, Beusnard được đánh giá có ít khả năng ra sân hơn. Cầu thủ sinh năm 1992 không được thi đấu quá nhiều ở mùa giải 2021/22. Tại Ligue 2, Beusnard mới được ra sân 9 lần, trong đó chỉ có 2 trận đá chính.

Lợi thế của Quang Hải để cạnh tranh với Beusnard là sức trẻ bởi cựu tiền vệ CLB Hà Nội kém đối phương 5 tuổi. Ngoài ra, Beusnard không được thi đấu quá nhiều ở mùa giải 2021/22. Tại Ligue 2, Beusnard mới được ra sân 9 lần, trong đó chỉ có 2 trận đá chính.

Hợp đồng của tiền vệ quê Đông Anh sắp ký với Pau FC sẽ có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm một năm nếu vượt qua kiểm tra y tế. Được biết, mức lương anh nhận được tại Pau FC có thể dao động khoảng 200.000 đến 300.000 euro/mùa.

Qhai2
Quang Hải sắp ký hợp đồng với đội bóng mới

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải chỉ còn cách bản hợp đồng chính thức với Pau FC thủ tục kiểm tra y tế. Nếu mọi việc suôn sẻ, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2 sẽ công bố thương vụ này trước ngày 1/7.

Nếu Quang Hải thi đấu tốt, thì có lẽ Pau FC chỉ là bước đệm, 2-3 năm sau khi hết hợp đồng hoặc sớm hơn, có thể Quang Hải sẽ được chuyển đến một CLB lớn hơn, điều đó hoàn toàn có thể chứ không phải xa vời. Dự kiến ngày 29/6 hoặc 30/6, Quang Hải sẽ kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của Pau FC.

Theo dõi Sports442 trên