sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mạnh dạn giảm lương để sang Pháp, Quang Hải có cơ hội nối gót nhiều nhà vô địch thế giới?

Thứ ba, 28/06/2022 15:23 (GMT+7)

Quang Hải được cho là chuẩn bị sang Pháp để thi đấu cho Pau FC ở Ligue 2. Nhiều siêu sao hàng đầu thế giới cũng từng thành danh nhờ đi lên từ giải đấu còn khá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam này.

Những ngày gần đây, thông tin chuyển nhượng của Quang Hải đã gây sốt trên khắp các mặt báo trong nước cũng như quốc tế. Anh được cho là sẽ chuyển đến Pháp để thi đấu cho Pau FC thuộc giải Ligue 2. Dù đội bóng này còn khá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam nhưng đây lại từng là nơi "chắp cánh" cho nhiều siêu sao hàng đầu thế giới.

Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến cái tên Adrien Rabiot. Sau 6 tháng không như ý ở Man City, tiền vệ người Pháp quay về khoác áo Pau FC trong 1 mùa giải. Sự trưởng thành vượt bậc của Rabiot đã giúp anh lọt vào mắt xanh của "gã đại gia" PSG. Đến năm 2019, Rabiot chuyển tới khoác áo Juventus.

Quang Hai sang Phap
Quang Hải chuẩn bị đến Ligue 2 thi đấu

Trước Rabiot, một cầu thủ nổi tiếng khác từng khoác áo Pau FC là Julien Escude. Hậu vệ sinh năm 1979 từng có thời gian ăn tập trong giai đoạn từ 1987 đến 1994. Ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, Escude gắn bó với Sevilla và trở thành công thần của đội bóng Tây Ban Nha. Tại đội chủ sân Sanchez Pizjuan, Escude ra sân 238 lần và có được 2 chức vô địch Europa League 2006, 2007.

Cái tên đáng chú ý cuối cùng là Andre Pierre Gignac, anh từng thi đấu cho Pau FC ở mùa 2005/06 dưới dạng cho mượn. Không thành công ở châu Âu nhưng Gignac lại trở thành huyền thoại ở giải VĐQG Mexico với 167 bàn sau 293 trận trong màu áo của Tigres UANL.

Nhìn rộng hơn, ở giải đấu mà Quang Hải sắp đến thi đấu cũng là nơi được nhiều siêu sao chọn để "khởi nghiệp". Có thể kể đến một vài cầu thủ như trung vệ Laurent Koscielny đầu quân cho Tours ở Ligue 2 vào năm 2009. Ngay mùa sau đó anh đã được chơi ở Ligue 1 và cũng chỉ thêm 1 năm sau, Koscielny lập tức được Arsenal chiêu mộ.

Bên cạnh đó, trường hợp thành danh từ Ligue 2 nổi tiếng nhất phải kể đến tiền vệ Kante. Ngôi sao người Pháp chơi bóng ở CLB Stade Malherbe Caen và được Leicester City dốc hầu bao đem về sân King Power với giá trị gần 10 triệu USD. Bên cạnh đó, bầy Cáo cũng thể hiện sự mát tay của mình khi đem về bản hợp đồng thành danh khác cũng chơi bóng tại Ligue 2 đó là tiền vệ Mahrez vào năm 2014 từ Le Havre.

Ngoài những cái tên kể trên, một số những ngôi sao nổi tiếng từng chơi bóng tại Ligue 2 có thể kể đến như Konate (Liverpool) hay Olivier Giroud (AC Milan). Ngoài cấp độ CLB thì ở đội tuyển quốc gia, Kante hay Giroud từng cùng Pháp vô địch World Cup 2018, Koscielny từng về nhì tại EURO 2016, Mahrez từng vô địch châu Phi.

maxresdefault
Kante và Giroud từng thi đấu tại Ligue 2 trước khi trở thành những nhà vô địch thế giới

Như vậy, Quang Hải hoàn toàn có thể tự tin thể hiện bản thân tại môi trường Ligue 2. Không những thế, Pau FC còn cam kết sẽ để cho tiền vệ mang áo số 19 ra sân thường xuyên, đây chính là yêu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành bại trong quyết định xuất ngoại của Hải "Con".

Về phía Quang Hải, cầu thủ người Hà Nội khẳng định, bản thân tới Pháp để tìm cơ hội thi đấu chứ không hề quan tâm đến những yếu tố thương mại. Đó cũng là lí do vì sao, tiền vệ sinh năm 1997 chấp nhận mức lương chừng 4-5 tỷ/mùa, thay vì những lời mời chào hậu hĩnh lên tới cả 10 tỷ/năm tại V League.

Theo dõi Sports442 trên