sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mạnh thường quân đề xuất khủng, U23 Việt Nam có cơ hội thi đấu như một đội bóng tại V-League?

Thứ tư, 29/06/2022 09:01 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nutifood Bình Dương mới đây đã đưa ra đề xuất táo bạo khi muốn tài trợ toàn bộ cho ĐT U23 Việt Nam tại đấu trường V-League.

Mới đây, Nutifood Bình Dương - một trong những đơn vị của ông bầu Trần Thanh Hải đã đưa ra ý tưởng táo bạo là tài trợ toàn bộ cho các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự V-League trong vòng 3 năm liên tiếp. 

"Cũng như nền bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới, đội tuyển U23 thường tập hợp những cầu thủ vừa đạt độ chín trong phong độ lẫn tầm vóc, là lớp kế thừa gần nhất của đội tuyển quốc gia.

Sau nhiều năm thi đấu tại các giải trẻ, ở độ tuổi này, các cầu thủ cần sự cọ xát nhiều hơn ở những giải đấu chuyên nghiệp để trưởng thành và hoàn thiện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thực sự có nhiều cơ hội ra sân ở các giải lớn.

Viet_Malay_21h29_(5)
Thời điểm hiện tại phù hợp để lứa U23 Việt Nam có nhiều hơn cơ hội cọ xát tại V-League

Theo thông tin từ báo chí, trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022, có 16 cầu thủ đang khoác áo các CLB ở V-League. Tuy nhiên, số cầu thủ có thể kiếm được suất đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay", công văn của Nutifood nêu lý do.

Để hiện thực hóa việc này, ông Trần Thanh Hải đưa ra đề xuất: "VFF xây dựng cơ chế mới, cho phép đội tuyển U23 Việt Nam tham gia tranh tài tại V-League với tư cách là một đội bóng độc lập. Đây là một trong những giải pháp giúp các cầu thủ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Việc đầu tư vào U23 Việt Nam kịp thời từ bây giờ sẽ góp phần tạo nên thể hệ cầu thủ trẻ kế thừa vững chắc cho bóng đá Việt Nam, hướng đến tham gia tranh tài ở các giải lớn mang tầm châu lục và quốc tế."

Hiện tại, V-League 2022 chuẩn bị quay trở lại sau 4 tháng nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu. Vừa qua, Hà Nội và Nam Định có trận đá bù trên sân Thiên Trường. Đáng chú ý, hàng loạt các ngôi sao của U23 đều không được vào sân, thậm chí Bùi Hoàng Việt Anh và Quan Văn Chuẩn còn không được HLV người Hàn Quốc đăng ký thi đấu.

Cũng theo trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam, cầu thủ cho biết việc cạnh tranh suất đá chính tại CLB Hà Nội thậm chí còn khó hơn suất thi đấu ở ĐT U23 Việt Nam.

Nếu ý tưởng này trở thành sự thật, đây chắc chắn sẽ là sự phát triển vượt bậc và là cơ hội rõ rệt cho các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Tại Đông Nam Á, nhiều giải VĐQG đã cho các đội bóng trẻ tham dự điển hình như Malaysia hay Singapore. Mùa giải 2021 đội tuyển U19 Malaysia với tên là FAM-MSN Project được đặc cách tham gia Giải hạng nhất Malaysia (Malaysia Premier League).

Theo dõi Sports442 trên