sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu cò châu Âu: “Ở tuổi 25, Quang Hải đã bỏ lỡ cơ hội quý giá để xuất ngoại”

Thứ bảy, 19/03/2022 09:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà môi giới Jernel Kamensek cho rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải nên xuất ngoại cách đây 3-4 năm mới là khoảng thời gian hợp lý nhất cho sự phát triển của sự nghiệp.

Những ngày qua thông tin về tương lai của Quang Hải là chủ đề nóng mà truyền thông và người hâm mộ rất quan tâm. Theo những thông tin từ VTV, Quang Hải cùng CLB Hà Nội đã không tìm được tiếng nói chung và chấp nhận "chia tay nhau" sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 12/4. Rất có thể chân sút sinh năm 1997 sẽ xuất ngoại để phát triển sự nghiệp.

quang-hai-02-16413920352231310135968
Quang Hải sẽ chia tay Hà Nội FC ngay ở mùa giải này

Trò chuyện với Dantri mới đây, nhà môi giới bóng đá hay còn gọi là “siêu cò” Jernej Kamensek bày tỏ quan điểm về Quang Hải: 

“Tôi nghĩ trường hợp của Quang Hải giống Lê Công Vinh ngày trước. Cả hai đều là những tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng họ lại không tạo nên được những điều đặc biệt và có giá trị ngoài ranh giới V.League. 

Nếu cầu thủ muốn phát triển, muốn đạt đến ngưỡng cao nhất trong sự nghiệp và ngày càng đẩy năng lực của bản thân vượt qua những giới hạn thì hãy xuất ngoại ngay từ khi 19, 20, 21 hoặc 22 tuổi. Nói như thế để thấy rằng, tôi khá tiếc cho Quang Hải khi anh ấy giờ mới nghĩ đến điều đó và cố gắng thực hiện mơ ước đó ở tuổi 25.

Tất nhiên sự trông chờ ấy sẽ phụ thuộc vào CLB nào có Quang Hải sau ngày 12/4 tới. Còn hiện tại, chúng ta chưa thể nói được gì cả. Nhưng tôi nghĩ, Quang Hải đã bỏ lỡ một cơ hội quý giá để xuất ngoại cách đây 3-4 năm. Sẽ thật hoàn hảo nếu Quang Hải xuất ngoại vào năm 2018.”

Quang hai
Nhà môi giới Jernej Kamensek cho rằng ở tuổi 25, Quang Hải đã bỏ lỡ cơ hội quý giá để xuất ngoại

Tiếp đến, nhà môi giới người Slovenia đă ra nhận định về bến đỗ phù hợp với Quang Hải nếu xuất ngoại thành công:

“Thật khó để đưa ra một quan điểm chuẩn xác về câu hỏi này. Nhưng tôi vẫn nghĩ sẽ tốt cho Quang Hải nếu đến châu Âu. Bởi đó sẽ là lúc anh có cơ hội thể hiện ở một hệ thống giải chất lượng tại châu Âu, bao gồm cả Conference League, Europa League và Champions League. Đấy là dịp không thể tốt hơn để mọi cầu thủ vô danh có dịp "show hàng" trong mắt những đội bóng tầm cỡ của châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Còn nếu Quang Hải lựa chọn một đội bóng nhỏ mà cũng không phải ở châu Âu ở tuổi 25 thì theo tôi, rất khó để có một trải nghiệm tốt. Chúng ta cũng nên quên những giấc mơ và hoài bão to tát luôn đi.“

Kết lại, siêu cò châu Âu này cho rằng sẽ không bất ngờ nếu Quang Hải tiếp tục ở Hà Nội hoặc chuyển sang một CLB V-League khác:

“Như tôi đã nói, sự thất vọng ấy đã diễn ra từ 3 năm trước rồi. Nếu ý thức được điều đó, Quang Hải đã xuất ngoại đúng thời điểm. Thôi thì bây giờ, Quang Hải nên tìm CLB giúp anh ấy trở nên giỏi hơn, có nhiều cơ hội chơi bóng hơn khi xuất ngoại. Còn không, hãy hài lòng với việc có thu nhập hấp dẫn và chơi bóng ở V.League.

Vốn dĩ, với tôi, Quang Hải đã không phát triển hơn kể từ thời điểm bùng nổ năm 2018. Dẫu sao, tôi vẫn thích xem Quang Hải chơi bóng, dù thế nào đi nữa.”

Theo dõi Sports442 trên