sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Học trò cưng của HLV Shin Tae Yong được CLB của Anh giữ chân bằng bản hợp đồng 4 năm

Thứ sáu, 17/06/2022 15:54 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trung vệ của đội tuyển Indonesia, Elkan Baggott đã được CLB Ipswich Town tại League One của Anh mời đặt bút ký bản hợp đồng 3 năm và thêm 1 năm trong điều khoản.

Theo tờ BBC đưa tin, một bản hợp đồng mới giữa trung vệ Elkan Baggott và CLB Ipswich Town đã được ký kết và có hiệu lực kéo dài đến hết mùa giải 2024/2025. Bên cạnh đó, trong hợp đồng còn kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm. Baggot sinh năm 2002, là trung vệ người Indonesia gốc Anh. Cầu thủ này sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1,94 m. Đây có thể được coi là bước tiến trong sự nghiệp của trung vệ trẻ này.

baggott
Baggott trong màu áo của Ipswich Town với bản hợp đồng đến năm 2025

"Tôi muốn gửi lời cảm hơn HLV Kieran McKenna vì ông ấy đã giúp tôi tiến bộ nhiều. Mục tiêu của tôi ở mùa giải tới là được thi đấu càng nhiều càng tốt trong màu áo Ipswich Town hay cả khi được đem đi cho mượn", Baggott chia sẻ trong ngày ký hợp đồng mới.

Vào hồi tháng 4, Baggott cũng đã có lần đầu được CLB Ipswich Town tạo điều kiện hít thở bầu không khí bóng đá Anh khi được cho ra sân ngay từ đầu trong vai trò sở trường dưới sơ đồ 4-2-3-1. Ở trận đấu này, anh và các đồng đội nhận thất bại 0-1 trước Rotherham. Sau đó, anh tiếp tục được đá chính trong trong chiến thắng 4-0 của Ipswich Town trước Charlton.

Baggott cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên được chơi ở League One (hạng nhì trong hệ thống giải của Anh). Trước đó, anh chỉ thi đấu trong màu áo đội trẻ của Ipswich Town.

elkan-baggott-210105230138-777-548
Thân hình 'khổng lồ' của Baggott khiến anh luôn là mối hiểm hoạ trên không của các đối thủ đụng độ

Anh thường xuyên được HLV Shin Tae-yong gọi lên U23 cũng như tuyển Indonesia nhờ sự chắc chắn của mình nơi hàng phòng ngự và thân hình hộ pháp. Ở vòng loại Asian Cup 2023, Baggott là nhân tố quan trọng, giúp tuyển Indonesia giành quyền dự vòng chung kết. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt. Trong chiến thắng 7-0 trước Nepal, Baggott còn góp công ghi được một bàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên