sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Quyết lấy lại hình ảnh sau thảm bại trước Việt Nam, Trung Quốc mạnh tay "trảm tướng"

Thứ hai, 20/06/2022 10:09 (GMT+7)

Thất bại nhục nhã trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khiến Trung Quốc lâm vào khủng hoảng. Mới nhất, Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ bóng đá nước này đã phải rời đi.

Sau khi thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần vừa qua, bóng đá Trung Quốc đã cho thấy sự đi xuống rõ rệt. Liên tục những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ được phơi bày khiến làn sóng chỉ trích của người hâm mộ xứ tỷ dân trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh nhằm có thể cải thiện được thành tích trong tương lai. Họ đã mạnh dạn không tiếp tục hợp tác với những cá nhân trong ban huấn luyện làm việc chưa tốt nhằm có thể tạo ra một bộ mặt mới cho đội tuyển.

thua-nhuc-dt-viet-nam-trung-quoc-manh-tay-tram-tuong-725x0
Giám đốc kỹ thuật Chris van Puyvelde không để lại nhiều dấu ấn ở ĐT Trung Quốc

Cụ thể, CFA vừa chính thức thông báo Giám đốc kỹ thuật Chris van Puyvelde sẽ không gia hạn hợp đồng và rời đi ngay lập tức. Hợp đồng của Puyvelde với CFA đã hết hạn và ông sẽ trở lại Bỉ vào hôm nay 20/6.

Trong 3 năm rưỡi cầm quyền, Puyvelde không để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí, ĐT Trung Quốc đã thay tới 4 HLV nhưng kết cục thì vẫn không đổi. Bất chấp làn sóng nhập tịch ồ ạt, Trung Quốc thi đấu ngày một sa sút và nhận về loạt kết quả tệ hại.

Sau khi "trảm" Puyvelde, nhiều khả năng, HLV trưởng Li Xiaopeng cũng sẽ phải rời ghế nóng trong thời gian tới. Cuối tháng 4 vừa qua, Li Xiaopeng đã đến Bắc Kinh để báo cáo với CFA về chiến dịch vòng loại World Cup 2022, đồng thời nêu dự định cho tương lai.

Tại đây, các bên cũng tính tới chuyện ký hợp đồng chính thức cho Li Xiaopeng thay vì hợp đồng thời vụ như hiện tại. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bản hợp đồng chính thức nào được ký kết. Theo tờ Sohu, nguyên do là bởi CFA không thật sự tin tưởng vào Li Xiaopeng.

vn-02-1644715715423325746743
ĐT Trung Quốc gây ra sự thất vọng tột độ thời gian qua

Nhà cầm quân này còn non kinh nghiệm và chưa có nhiều tiếng nói với học trò. Trong bối cảnh Trung Quốc chuẩn bị tham dự Asian Cup vào năm sau, việc trao hy vọng cho một HLV như vậy rõ ràng là canh bạc lớn. Người hâm mộ xứ tỷ dân đã mất hết niềm tin vào đội nhà và chắc chắn, CFA sẽ phải thận trọng trong mỗi quyết định sắp tới với tuyển quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên