sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ligue 2 - giải đấu Quang Hải lựa chọn có thật sự tầm cỡ như CĐV Việt Nam nghĩ?

Chủ nhật, 19/06/2022 17:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù bến đỗ mới của Quang Hải vẫn chưa chính thức lộ diện song rất nhiều khả năng tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam sẽ lựa chọn một CLB ở Ligue 2. Vậy Ligue 2 là giải đấu như thế nào?

Trong nhiều năm qua, giải đấu hàng đầu nước Pháp là Ligue 1 trượt dài trên những lùm xùm ngoài lề và bị giới chuyên môn đánh giá là thiếu tính cạnh tranh. CLB vô địch Ligue 1 là Paris Saint-Germain mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappé nhưng vẫn chưa thể sở hữu cho mình một danh hiệu xứng tầm ở đấu trường châu Âu. 

Nhiều hoài nghi được đặt ra rằng giải vô địch số 1 nước Pháp còn bị chê bai bởi chất lượng thấp thì giải hạng hai, tức Ligue 2 - nơi Quang Hải lựa chọn sẽ tệ đến mức nào? 

Quang Hai khoi dong
Rất nhiều khả năng Quang Hải sẽ khoác áo 1 CLB ở Ligue 2 mùa giải tới

Ligue 2 BKT được tài trợ bởi Balkrishna Industries Limited là giải bóng đá chuyên nghiệp của Pháp bao gồm 20 đội. Cuối mùa giải, hai đội đứng đầu sẽ được lên chơi tại giải bóng đá hàng đầu nước Pháp Ligue 1. Còn đội thứ ba của giải này và đội thứ 18 của Ligue 1 đá play-off để dành một tấm vé lên hạng, hai đội cuối bảng xuống hạng trực tiếp và đội thứ 18 đợi đá play-off. 

Để có được suất thăng hạng, các CLB phải không ngừng cố gắng, chắt chiu từng điểm số. Bởi vậy mà tính cạnh ranh của Ligue 2 là rất khắc nghiệt. 

Ví dụ như ở mùa giải 2021/22 vừa qua, cho đến vòng 30, khoảng cách giữa đội đầu bảng Toulouse và đội đứng thứ 4 Auxerre chỉ là 9 điểm, trong khi đội xếp thứ 6 hơn đội xếp thứ 16 chỉ 10 điểm. Ngày hạ màn, Toulouse đăng quang với 4 điểm nhiều hơn đội á quân AC Ajaccio có nghĩa là 7 mùa trở lại đây, khoảng cách trung bình giữa nhà vô địch và đội kế tiếp chỉ là 5,2 điểm.

4c94ce9b5bd9b287ebc8
Rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới đều từng thi đấu tại Ligue 2

Đặc biệt, Ligue 2 còn là "nơi ươm mầm tài năng" của rất nhiều cầu thủ đẳng cấp. Dayot Upamecano hiện đang chơi cho Bayern và Ibrahima Konate của Liverpool đều xuất thân từ các CLB của Ligue 2. Ngoài ra, 10 cầu thủ vô địch thế giới năm 2018 cùng ĐT Pháp đều từng chơi ở giải đấu này khi bắt đầu sự nghiệp.

Như vậy Ligue 2 thực sự là một giải đấu rất sôi động và mở ra rất nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển thực lực và khẳng định giá trị bản thân. Vì vậy những thách thức đặt ra cho tiền vệ Việt Nam - Nguyễn Quang Hải là không nhỏ. Quang Hải cần chuẩn bị cho mình một nền tảng thể lực tốt, đẩy nhanh quá trình hòa nhập và khi cơ hội đến, phải nắm bắt ngay lập tức. 

Ligue 2 mùa 2022/23 sẽ khởi tranh từ 30/7 - 3/6/2023. Điều này đồng nghĩa nếu Quang Hải muốn thử tài ở giải đấu này thì cần đẩy nhanh các thủ tục hợp đồng với CLB chủ quản để có thời gian làm quen và hoà nhập với môi trường hoàn toàn mới. 

Theo dõi Sports442 trên