sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Thái Lan nghi ngờ khả năng của dàn Thái kiều gây thất vọng tại VCK U23 châu Á

Chủ nhật, 19/06/2022 08:58 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo Thái Lan bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của những Thái kiều tại VCK U23 châu Á và SEA Games 31, từ đó muốn bóng đá nước nhà tuyển chọn thật kỹ những cầu thủ nhập tịch.

Thời gian vừa qua, ĐT U23 Thái Lan lần lượt gây thất vọng khi phải dừng bước sớm tại VCK U23 châu Á và không thể giành HCV SEA Games dù mang theo đội hình hàng loạt những cái tên chất lượng đang thi đấu tại nước ngoài. Điều này đã khiến truyền thông xứ chùa Vàng nghi ngờ năng lực của những Khemdee, Gustavsson, Mickelson… có thực sự tốt.

Với hy vọng được chứng kiến ĐTQG Thái Lan vươn tầm ra châu lục, cũng như nâng tầm các cầu thủ trên các sân khấu lớn, kế hoạch bổ sung các cầu thủ mang dòng máu Thái Lan vào đội tuyển đã được thực hiện”, Siamsport nhấn mạnh. “Nó nằm trong cơ cấu phát triển giai đoạn 2020-22. Chúng ta đã rất quyết tâm với sứ mệnh săn lùng những cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài, ở cả hệ thống trẻ.

thai-lan-2-1953
Ben Davis có lẽ là cái tên nổi bật duy nhất trong dàn Thái kiều

Với niềm hứng khởi khi tham dự U23 châu Á, Thái Lan đã đăng ký 9 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là người Thái. Đây là một con số đông đảo kỷ lục kể từ khi thành lập LĐBĐ Thái Lan (FAT) đến nay. Nhưng rồi, kỳ vọng đã không được đền đáp. Kế hoạch này bị phản tác dụng vì thời gian tập luyện cùng đội của số cầu thủ này rất ít. Hệ thống thi đấu khác biệt cũng khiến họ mất thời gian để điều chỉnh”, tờ Siamsport buồn bã nói.

Theo đó, tờ báo thể thao Thái Lan cho rằng các ĐTQG bóng đá cần thắt chặt hơn những yêu cầu khi gọi những cầu thủ nhập tịch về để tránh mất thời gian cũng như lãng phí những nhân tài nội địa.

Điều kiện đưa các cầu thủ nước ngoài lên ĐTQG sau này phải đặt ra nhiều yêu cầu chi tiết và khắt khe hơn. Tên hồ sơ của cầu thủ có thể đến từ nước ngoài, nhưng nên nhớ là phải sinh ra ở nước nào, có nền bóng đá phát triển không? Có phong độ tốt không?

Vì một số người thi đấu ở châu Âu nhưng chất lượng không khác gì các những cầu thủ Thái Lan đang đá ở trong nước. Nếu cứ tin vào lực lượng đá ở nước ngoài, chúng ta sẽ chặn đứng cơ hội phát triển của lứa trẻ nội địa”.

Theo dõi Sports442 trên