sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội bóng của Quang Hải bị tố dùng "trò bẩn" để "câu" 1 điểm từ đội đang dẫn đầu Ligue 2

Thứ tư, 31/08/2022 17:45 (GMT+7)

Đội bóng của Quang Hải - Pau FC bị chỉ trích sử dụng lối đá tiêu cực để cầm hòa đội đầu bảng Caen ở vòng 6 Ligue 2 rạng sáng 31/8.

Pau FC đã xuất sắc có được trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Caen ở vòng 6 Ligue 2. Dẫu vậy, đội bóng của Quang Hải vẫn rơi xuống đáy bảng xếp hạng sau khi St-Etienne thắng đậm Bastia 5-0 đến xếp trên nhờ hơn hiệu số, dù có cùng 3 điểm sau 6 lượt trận (thậm chí St-Etienne còn bị -3 điểm do án phạt từ mùa trước).

Kết quả hòa 1-1 trước đối thủ mạnh được coi là thành công lớn với Pau FC. Tuy nhiên, Quang Hải và các đồng đội bị chỉ trích đã "chơi xấu", sử dụng lối đá tiêu cực để kéo dài thời gian qua đó lấy về 1 điểm quý giá trên sân khách. Phát biểu sau trận, HLV Stephane Moulin của Caen tỏ rõ sự không hài lòng.

Pau FC
Quang Hải và các đồng đội bị chỉ trích vì đã "chơi xấu"

Chia sẻ với báo giới, vị thuyền trưởng Caen cho rằng trận hòa với Pau FC là bất công, khi đội bóng của Quang Hải thậm chí đã cố tình câu giờ ngay từ phút thứ 10: "Tôi rất thất vọng với kết quả này. Trọng tài rõ ràng phải thấy ngay từ phút thứ 10 thủ môn Pau FC đã câu giờ. Chúng tôi cố gắng chơi bóng, đưa bóng vào cuộc nhanh nhất có thể để tấn công và ghi bàn.

Còn đối thủ cố gắng làm mọi cách để làm chậm trận đấu, câu giờ. Tôi không chỉ trích Pau FC bởi nếu ở vị trí của họ, tôi sẽ làm thế. Nhưng các trọng tài phải hoàn thành nhiệm vụ của mình, phạt lỗi câu giờ và cho bù đủ. Nhưng cuối cùng đội bóng bị phạt là chúng tôi. Nếu họ khuyến khích chơi phi bóng đá thì trận này họ thành công rồi".

Không chỉ đánh rơi 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Pau FC, Caen còn gặp tổn thất lớn khi tiền đạo Samuel Essende bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu vì phản ứng, yêu cầu chú ý thời gian vì cho rằng một đồng đội của Quang Hải giả đau sau tình huống phạm lỗi của anh.

Ở trận hòa Caen, Quang Hải chỉ được vào sân thi đấu trong 10 phút cuối trận. Với việc các đồng đội cùng vị trí đang chơi dần tốt lớn, cơ hội đá chính của tân binh Việt Nam đang nhận báo động, cùng với đó là sự giảm sút về thời lượng thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên