sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Người hùng SEA Games 31 bất đắc dĩ trở thành VĐV đầu tiên phải mổ cả 2 chân

Thứ tư, 31/08/2022 16:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi giành HCV SEA Games 31, trung vệ thép Chương Thị Kiều đã thực hiện cuộc phẫu thuật ở cả 2 chân.

Trung vệ tuyển nữ Việt Nam Chương Thị Kiều vừa phẫu thuật thành công chấn thương gặp phải từ 2 năm trước. Cô cũng là VĐV Việt Nam đầu tiên được mổ cùng lúc cả 2 chân. Trước đó, nữ cầu thủ này không may dính chấn thương trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30.

a-1309
Trung vệ ĐT nữ Việt Nam Chương Thị Kiều phải phẫu thuật cùng lúc 2 chân

Cụ thể, Chương Thị Kiều gặp chấn thương đứt bán phần dây chằng đầu gối trái trong trận chung kết SEA Games 30 cuối năm 2019. Do lịch thi đấu dày đặc như như Asian Cup 2022 hay SEA Games 31 và gần đây nhất là AFF Cup nữ, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn ra sân trong tình trạng chưa phục hồi hoàn toàn. Phải đến sau giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, Chương Thị Kiều mới được lên bàn mổ.

Cuộc phẫu thuật của trung vệ thép số 1 ĐT nữ Việt Nam bao gồm: Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước gối trái và Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, khâu/cố định sụn chêm ngoài gối phải. Mảnh ghép gân bánh chè tự thân được sử dụng để tái tạo dây chằng cho cả 2 gối.

Theo thông tin mới nhất, ca phẫu thuật của Chương Thị Kiều đã thành công. Mẹ và chị gái của nữ cầu thủ đã bay ra Hà Nội để chăm sóc cầu thủ này. Trung vệ sinh năm 1995 trong tình trạng tỉnh táo, đáp ứng tốt với điều trị.

img_9992_kmzg_pgia
Chương Thị Kiều là một trong những trụ cột quan trọng của ĐT nữ Việt Nam

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, Chương Thị Kiều sẽ phải mất ít nhất từ 6 tới 9 tháng để quay trở lại sân cỏ. Nếu quá trình phục hồi diễn ra như mong muốn, Chương Thị Kiều sẽ kịp cùng ĐT nữ Việt Nam dự VCK World Cup bóng đá nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand.

Trung vệ Chương Thị Kiều là một trong những trụ cột quan trọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán của cô gái người Khmer giúp hàng thủ Việt Nam đứng vững qua nhiều giải đấu. Từ năm 2019 đến nay, Chương Thị Kiều và các đồng đội đã hai lần giành HCV SEA Games và giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo dõi Sports442 trên