sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

BLV Quang Tùng: "Đá với đội hình dự bị thì Nhật Bản vẫn vượt trội hoàn toàn Việt Nam"

Thứ ba, 29/03/2022 09:42 (GMT+7)

BLV Quang Tùng đã có những nhận định về trận đấu sắp diễn ra giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam tại lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu vô cùng khó khăn gặp chủ nhà Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù chúng ta đã gần như chắc chắn đứng bét bảng còn đối thủ đã sớm giành vé dự World Cup nhưng sức nóng của trận đấu này không hề giảm đối với đôi bên.

Nhat-Ban-vs-Viet-Nam
Những trận gần đây, ĐT Việt Nam đều chỉ thua tối thiểu trước Nhật Bản

Hai vị HLV trưởng của hai đội cùng rất nhiều chuyên gia đã đưa ra những nhận định đánh giá về cuộc đối đầu này. Theo đó, dù chỉ là một trận đấu gần như mang tính chất thủ tục nhưng rõ ràng nó vẫn có ý nghĩa rất lớn về mặt danh dự.

Trả lời phỏng vấn của Zing, BLV Quang Tùng nhận định: "Kể cả đội hình dự bị, sức mạnh của Nhật Bản vẫn vượt trội Việt Nam. Do đó, chúng ta cần chơi một trận quả cảm, xuất thần để hy vọng giành điểm cuối ở vòng loại ba. Đây là cơ hội quý để tuyển Việt Nam tiếp tục tích lũy kinh nghiệm. Riêng Văn Lâm và Quang Hải càng phải chứng minh năng lực vì đó có thể là bước ngoặt cho sự nghiệp của họ".

"Từ trận thua Australia, thắng Trung Quốc 3-0, cho đến thất bại gần nhất trước Oman, tuyển Việt Nam tiến bộ từng trận. Suy cho cùng, mục tiêu của tuyển Việt Nam khi đến vòng loại ba World Cup 2022 là có điểm và cọ xát. Chúng ta đã giành chiến thắng lịch sử là coi như đạt được kỳ vọng". BLV Quang Tùng nhận định thêm.

"Giờ đây, các tuyển thủ Việt Nam không phải áp lực khi đối đầu Nhật Bản, nhưng cần vào trận trong tâm thế tiếp tục tích lũy, bởi sau vòng loại ba World Cup 2022 là những sân chơi quan trọng khác của tuyển Việt Nam ở cấp độ thấp hơn". BLV Quang Tùng nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất là tích lũy kinh nghiệm.

Tuy rằng đã ở tâm thế thoải mái, không còn gì để mất nhưng nhìn chung với tình hình hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn khó lòng làm nên được điều bất ngờ trước ĐT Nhật Bản. Rất nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe, những quy định phòng dịch quá khắt khe khiến cho việc sinh hoạt và luyện tập trở nên vô cùng ngột ngạt.

ĐTQG-Viet-Nam
ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm yếu cần phải khắc phục

Trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 trên SVĐ Saitama. Trận đấu này sẽ được đón rất nhiều khán giả vào sân. Thi đấu dưới điều kiện sức ép từ khán giả cũng sẽ là một trong những thử thách lớn mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải vượt qua.

Theo dõi Sports442 trên