sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Phóng viên châu Á tin tưởng ngôi sao HAGL sẽ gánh vác được hàng công ĐT Việt Nam

Thứ ba, 29/03/2022 09:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong bối cảnh Tiến Linh không thể ra sân vì dính chấn thương, phóng viên Gabriel Tan của ESPN tin rằng Công Phượng sẽ gánh vác được hàng công của ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu gặp Oman cách đây không lâu, Tiến Linh đã không may dính chấn thương và phải rời sân sớm. Chân sút ghi tới 8 bàn cho ĐT Việt Nam tại chiến dịch Vòng loại World Cup lần này sẽ không thể ra sân ở màn so tài với ĐT Nhật Bản chiều nay (29/03). Nhận định về cái tên đủ khả năng gánh gánh vác hàng công của ĐT Việt Nam, phóng viên Gabriel Tan của ESPN đặt niềm tin vào Công Phượng:

"Đối với tôi, rõ ràng cầu thủ đủ khả năng thay thế cho Tiến Linh là Công Phượng. Phong cách thi đấu của 2 cầu thủ này có thể khác nhau nhưng cả 2 đều là những phương án tốt nhất để dẫn dắt hàng công tuyển Việt Nam. Hà Đức Chinh có thể cũng sẽ là sự lựa chọn để đá thay Tiến Linh, nhưng tôi muốn thấy Công Phượng đá chính và tận dụng tối đa cơ hội mà anh ấy có được.

Chúng ta đều hiểu về tài năng của Công Phượng nhưng đã đến lúc anh ấy cần phải thể hiện nó một cách rõ ràng hơn. Việc từng thi đấu tại Nhật Bản cho CLB Mito Hollyhock trước đây cũng có thể là động lực để Công Phượng chơi tốt hơn trước tuyển Nhật Bản."

Cong_Phuong
Phóng viên ESPN tin rằng Công Phượng với kinh nghiệm từng thi đấu tại Nhật Bản sẽ đủ sức gánh vác hàng công của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, cây viết của ESPN vẫn thẳng thắn cho rằng Việt Nam sẽ khó tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản dù cho đội bóng này đã có vé dự World Cup và có thể không dùng đội hình mạnh nhất:

"Có thể Nhật Bản sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất của họ nhưng tôi nghĩ ngay cả với đội hình dự bị, họ vẫn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam. Tôi cho rằng Việt Nam sẽ khó có được một kết quả khả quan, nhưng việc thi đấu với Nhật Bản vẫn sẽ đem cho họ thêm kinh nghiệm học hỏi và họ vẫn cần cố gắng hết sức trước đối thủ này."

Về việc Quang Hải có thể sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB Nhật Bản nhờ vào màn trình diễn của tiền vệ này trong trận đấu sắp tới, phóng viên nổi tiếng hàng đầu châu Á cho biết:

"Đây là một câu hỏi rất hay. Tôi nghĩ đối đầu với Nhật Bản sẽ là cơ hội tuyệt vời để Quang Hải thể hiện được tài năng và cả bản lĩnh thi đấu của anh ấy. Chắc chắn sẽ có nhiều nhà trinh sát của J.League theo dõi Quang Hải. Đúng là châu Âu từng được nhắc đến như là giấc mơ của Quang Hải, nhưng tôi tin J.League cũng sẽ là bước khởi đầu không tệ một khi anh ấy rời Hà Nội FC."

Không chỉ riêng phóng viên người Singapore, truyền thông Nhật Bản cũng rất quan tâm tới Quang Hải. Phóng viên Dan Orlowitz của báo Japan Times khẳng định:

"Chắc chắn là như thế! Cụ thể các CLB thì tôi cũng không được cung cấp nhiều thông tin nhưng riêng với truyền thông Nhật Bản, bản thân tôi đã nhận được nhiều câu hỏi về Quang Hải. Có vẻ tất cả đều tò mò về cậu ấy. Sẽ thật tuyệt nếu có một cầu thủ Việt Nam đủ trình độ để sang J-League chơi bóng. Cũng lâu rồi Việt Nam mới đào tạo được một cầu thủ như vậy, kể từ thời của Lê Công Vinh.

Quang Hải sẽ là cầu thủ được chú ý nhiều nhất, không chỉ với các hậu vệ trên sân mà cả những cặp mắt trên khán đài và trên truyền hình nữa. Thành thật mà nói, Nhật Bản không có gì phải lo lắng vì đã chắc suất đi World Cup. Thế nên, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện.”

qh
Phóng viên Dan Orlowitz của báo Japan Times rất quan tâm tới Quang Hải

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/03 (theo giờ Việt Nam). Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên