sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Malaysia: "Thật nực cười khi Indonesia bị loại thì đòi rời AFF còn thắng Việt Nam thì muốn ở lại"

Thứ hai, 08/08/2022 15:26 (GMT+7)

Báo Malaysia tỏ ra khá bất ngờ vì LĐBĐ Indonesia (PSSI) thay đổi quan điểm rất nhanh chóng từ việc đòi rời AFF chuyển thành ở lại trong một thời gian ngắn.

Tối 6/8, đội tuyển U16 Việt Nam đã để U16 Indonesia đánh bại với tỉ số 2-1 trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng A của giải đấu. Sau trận, U16 Indonesia chính thức giành quyền đi tiếp vào bán kết trong khi U16 Việt Nam phải chờ đợi kết quả thi đấu tại bảng C, nơi định đoạt tấm vé đi tiếp của chính mình.

Dường như trận thắng này đã giúp cho đội bóng xứ Vạn Đảo cảm thấy hả hê và nhờ đó quan điểm của họ có sự thay đổi. "Indonesia sẽ không rời AFF, vì đất nước chúng tôi thuộc khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phục thù Thái Lan và Việt Nam thông qua chất lượng và những chiến thắng trong thời gian tới.

Bong da Indonesia
Indonesia sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Đông Nam Á thay vì rời đi

Có một giám sát từ AFC cũng có mặt ở trận U16 Indonesia vs U16 Việt Nam vừa qua. AFC nói rằng không có gì sai trong trận đấu. Vì vậy, chúng tôi phải chấp nhận điều đó một cách nhẹ nhàng.", chủ tịch Mochamad Iriawan của Liên đoàn bóng đá Indonesia đưa ra tuyên bố.

Theo trang Vocket FC của Malaysia, lý do mà PSSI "quay xe", thay đổi quan điểm cũng rất đáng ngạc nhiên, Vocket FC viết: "Chiến thắng của U16 Indonesia trước U16 Việt Nam mới diễn ra tại giải Đông Nam Á đã khiến PSSI thay đổi quan điểm.

Trước đó, cư dân mạng Indonesia một mực cho rằng PSSI nên rời AFF, đồng thời buộc PSSI phải xem xét việc gia nhập EAFF. Thế nhưng ngay sau khi "Garuda" đánh bại được U16 Việt Nam thì họ liền tuyên bố là một phần quan trọng và sẽ gắn bó không rời với bóng đá Đông Nam Á.

Trang Vocket FC chia sẻ thêm: "Để thay thế Indonesia, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã sẵn sàng tham gia AFF sau khi họ ngỏ ý muốn rời Liên đoàn bóng đá Nam Á (SAFF)".

"Theo AIFF, ý định gia nhập bóng đá Đông Nam Á của Ấn Độ đã được thông báo từ vài năm nay, chỉ vì dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu những năm vừa qua đã khiến AIFF chưa thể rời SAFF" - vẫn là những dòng được viết trên trang báo của Malaysia.

Theo dõi Sports442 trên