sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Indonesia: "Phải thừa nhận rằng giải VĐQG Indonesia hơn hẳn giải VĐQG Việt Nam về mọi mặt"

Thứ hai, 08/08/2022 14:24 (GMT+7)

Phóng viên người Indonesia, Alvino Hanafi mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh hai nền bóng đá lớn của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Indonesia.

Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam và Indonesia liên tục chạm trán nhau ở rất nhiều cấp độ đội tuyển ở các giải đấu khác nhau. Kết quả của những cuộc thư hùng ấy có phần nhỉnh hơn về phía Những chiến binh sao vàng. Tuy nhiên, theo phóng viên nổi tiếng người Indonesia, Alvino Hanafi dù lép vế hơn nhưng trong tương lai họ vẫn vô cùng đáng gờm với Việt Nam.

Giai VDQG Indonesia
Giải VĐQG Indonesia được đánh giá có sức hấp dẫn khá lớn

Cụ thể, khi chia sẻ với Dân Trí, phóng viên Alvino Hanafi trả lời câu hỏi về vấn đề so sánh hai nền bóng đá Việt Nam và Indoneisa: "Các đội tuyển Việt Nam của các bạn như Bayern Munich. Ở đó, Indonesia chúng tôi như Borrusia Dortmund phải cố gắng nhiều để đánh bại các bạn. Nhưng đó là trên phương diện đội tuyển quốc gia. Còn tính ở giải vô địch quốc gia, chúng tôi tin rằng Indonesia đang ở "chiếu trên" so với Việt Nam. Indonesia có một nền công nghiệp bóng đá.

Chúng tôi sở hữu lượng cổ động viên hùng hậu, đông đảo với tinh thần, nhiệt huyết khi ra sân cao độ. Bên cạnh đó, người Indonesia sẵn sàng đầu tư cho sự phát triển của CLB. Không chỉ là những ông chủ mà người hâm mộ cũng bỏ tiền để mua đồ lưu niệm, quần áo, bản quyền truyền hình…

Nhờ lợi ích lớn về nguồn thu, các đội bóng tại giải VĐQG Indonesia phát triển hơn hẳn so với V-League tại Việt Nam. Tôi tin rằng, hai mặt vấn đề của nền bóng đá Việt Nam và Indonesia đủ để thỏa mãn câu hỏi của bạn.

Nói riêng về các cấp độ đội tuyển quốc gia thì tôi nghĩ Indonesia đang đi theo một lộ trình đúng. HLV Shin Tae Yong có thể chưa thành công về mặt danh hiệu nhưng kế hoạch, chủ trương xây dựng một hệ thống bóng đá Indonesia xuyên suốt về lối chơi từ cấp độ U19, U23 đến đội tuyển quốc gia của ông Shin là ổn.

Có điều, nếu muốn đạt đến mức độ cao hơn, tôi cho rằng HLV Shin Tae Yong cần hội ý và trao đổi nhiều hơn nữa với chính các HLV tại CLB chuyên nghiệp thuộc giải vô địch quốc gia Indonesia".

Theo dõi Sports442 trên