sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Nhà báo Indonesia: "Giải U16 ĐNÁ đã chứng tỏ bóng đá trẻ của chúng ta ngang tầm Tây Ban Nha và Đức"

Thứ hai, 08/08/2022 09:01 (GMT+7)

U16 Indonesia đã được chuyên gia Akmal Marhali đánh giá rất cao sau những màn trình diễn rất tốt tại giải U16 Đông Nam Á

U16 Indonesia đang có những màn trình diễn rất tốt tại giải U16 Đông Nam Á. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ trẻ xứ Vạn Đảo đã tận dụng rất tốt để có được những chiến thắng liên tiếp và hiên ngang bước vào vòng bán kết. Ở trận đấu gần nhất, "Garuda" đã có chiến thắng 2-1 trước U16 Việt Nam, trận thắng này được các chuyên gia đánh giá còn ấn tượng hơn cả đại thắng 9-0 trước U16 Singapore.

Nhận xét về màn thể hiện này, theo Tiền Phong, chuyên gia Akmal Marhali, điều phối viên của chương trình bóng đá toàn cầu Save Our Soccer cao hứng nhận xét rằng các cầu thủ trẻ Indonesia có thể cạnh tranh với các tài năng đến từ… châu Âu.

U16 Indonesia
U16 Indonesia được đánh giá rất cao sau những màn trình diễn ấn tượng

"Đây là một minh họa về việc các cầu thủ trẻ Indonesia thực sự có tiềm năng và có thể cạnh tranh ở đẳng cấp cao. Chưa kể đến với Việt Nam, Indonesia cũng có thể sánh vai với các quốc gia ở châu Âu, chẳng hạn như Tây Ban Nha, Italia, Đức và những nước có nền bóng đá phát triển khác", Akmal Marhali cho biết.

Vị chuyên gia này cũng tin rằng những người làm bóng đá Indonesia sẽ phải biết cách để phát huy thế mạnh của lứa U16 này, biến đây trở thành những tài năng của đội tuyển quốc gia Indonesia trong tương lai.

"Nếu đà thăng tiến này tiếp tục, chúng ta sẽ có một đội tuyển mạnh trong tương lai. Còn ngược lại, khi các em không được quan tâm thì rất khó để có một đội tuyển Indonesia mạnh. Bởi vì sẽ xuất hiện những đứt gãy trong hành trình phát triển của các cầu thủ trẻ", ông nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Akmal Marhali đã gửi thông điệp đến LĐBĐ nước nhà, cho rằng đây sẽ là cơ quan có trách nhiệm chỉ đường để các tài năng tương lai của bóng đá Indonesia phát triển đúng tiềm năng: “Vấn đề là khi còn trẻ thì các cầu thủ thi đấu tốt, nhưng khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp, các em sẽ trở nên mờ nhạt. Những bài toán như thế này, PSSI phải tìm cách giải quyết", ông chốt lại.

Theo dõi Sports442 trên