sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Không phải Văn Trường hay Văn Khang, HLV Gong đặc biệt ấn tượng với một gương mặt của U19 Việt Nam

Thứ hai, 08/08/2022 10:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Gong Oh Kyun dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của U19 Việt Nam tại U19 Quốc tế, đồng thời bày tỏ sự ấn tượng với một cầu thủ trong đội.

Tại lượt trận thứ 2 tại giải U19 Quốc tế diễn ra vào tối qua (8/8), U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đả bại U19 Malaysia với tỷ số 2-1. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam sớm giành quyền vào chơi ở trận chung kết giải đấu. 

07082022-u19vietnam-u19quocte-2
U19 Việt Nam chính thức giành quyền vào chung kết U19 Quốc tế sau chiến thắng trước Malaysia. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, trận đấu này có sự góp mặt của HLV Gong Oh Kyun trên khán đài. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đến sân Bình Dương để theo dõi U19 Việt Nam trong trận ra quân tại U19 Quốc tế. Tại đây, Đoàn quân áo đỏ cũng giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Myanmar. 

Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Gong Oh Kyun bày tỏ sự ấn tượng trước màn trình diễn của U19 Việt Nam trong trận gặp Myanmar: "Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu của U19 AFF Cup trên truyền hình vào tháng 7 rồi. Nhưng tôi quyết định đến Bình Dương để tận mắt xem U19 Việt Nam thi đấu.

Ở mọi giải đấu, trận đầu tiên luôn rất quan trọng. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã rất nỗ lực để giành chiến thắng và xứng đáng ăn mừng thắng lợi. Tôi xin chúc mừng toàn đội".

images2467977_2
HLV Gong Oh Kyun dành nhiều lời khen cho U19 Việt Nam

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn còn đặc biệt ấn tượng hậu vệ cánh trái Nguyễn Bảo Long. Cầu thủ này không ghi bàn trong trận gặp Myanmar, song cũng để lại nhiều dấu ấn với những pha tạt bóng chính xác và hỗ trợ tấn công tốt. 

"Tôi thấy các cầu thủ U19 Việt Nam dường như đang thực hiện tốt chỉ đạo của HLV Đinh Thế Nam. Tôi ấn tượng với vài nhân tố chẳng hạn như nếu được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận tôi chọn Bảo Long, số 12 đá hậu vệ trái", HLV Gong chia sẻ thêm. 

Phong cách thi đấu của Bảo Long làm nhiều người liên tưởng đến "hiện tượng" mới nổi của bóng đá trẻ Việt Nam là Phan Tuấn Tài. Không chỉ ở lối chơi, trùng hợp thay khi Bảo Long còn giống Tuấn Tài ở gương mặt và số áo thi đấu là 12. 

Với việc "lọt vào mắt xanh" của HLV Gong Oh Kyun, không ngoại trừ khả năng Nguyễn Bảo Long sẽ được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam trong tương lai. 

Theo dõi Sports442 trên