sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại Thái: "Ông Polking không đủ giỏi, chỉ có Kiatisuk đủ đẳng cấp dẫn dắt Thái Lan đến WC 2026"

Thứ hai, 08/08/2022 11:28 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Piyapong Pue-on của Thái Lan cho rằng HLV Mano Polking không đủ khả năng dẫn dắt ĐT Voi chiến tới WC 2026, mong FAT sẽ gọi HLV Kiatisuk quay trở lại.

Tại World Cup 2026, châu Á sẽ có 8,5 suất được tham dự cạnh tranh, điều này đã mở rộng cơ hội của một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có ĐT Thái Lan. Chính vì thế, bóng đá Thái Lan đang tỏ ra vô cùng quyết tâm cho một suất tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh tiếp theo. Chia sẻ với tờ SMM Sport, cựu danh thủ Piyapong Pue-on của bóng đá Thái Lan đưa ra nhận định:

“Theo đánh giá của tôi, HLV Mano Polking không đủ giỏi để dẫn dắt tuyển Thái Lan đến World Cup 2026. Đó phải là một HLV Hàn Quốc có tên tuổi. Nếu phải chọn người trong nước thì lúc này chỉ có Kiatisak hay Sasom Pobprasert của CLB Chonburi FC là đủ trình độ”, ông Piyapong nói với tờ SMMSPORT.

kiatisuk
Cựu danh thủ Thái Lan đánh giá HLV Mano Polking không đủ khả năng dẫn dắt ĐT Thái Lan tại WC 2026

“Hiện các HLV người Hàn Quốc là những kiểu mẫu cần nhắm tới. Họ đang nâng tầm toàn diện các đội tuyển lên một bậc mới so với trước đây. Đó cũng là các chiến lược gia luôn có kế hoạch làm việc phát triển dài hạn 1 nền bóng đá”, ông Piyapong tiếp tục.

Về kế hoạch tới World Cup 2026 của bóng đá Thái Lan, cựu danh thủ Piyapong đánh giá nó vẫn đang giậm chân tại chỗ và chưa có điều gì rõ ràng. Về phía HLV Kiaitisuk, ông đã từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2017. Ngay sau khi "Zico Thái" rời đi, bóng đá Thái Lan rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng và đã đánh mất vị thế số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam.

Hiện "Zico Thái" đang công tác tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Cách đây không lâu, phía Thái Lan đã ngỏ ý muốn mời nhà cầm quân sinh năm 1973 về dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này nhưng HAGL từ chối.

thai_lan_vo_dich_aff_cup
HLV Mano Polking cùng ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

Còn về HLV Mano Polking, ngay sau khi tiếp quản dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, cựu HLV trưởng CLB TP. HCM đã giúp Thái Lan đòi lại chức vô địch AFF Cup 2020 từ tay Việt Nam. Tuy nhiên, ông đã không thành công cùng tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games 31.

Theo dõi Sports442 trên
MU sẵn sàng chi nặng để đoạt đồng đội cũ của Hojlund MU sẵn sàng chi nặng để đoạt đồng đội cũ của Hojlund
Tiền vệ Teun Koopmeiners của Atalanta có thể chuyển đến Ngoại hạng Anh vào mùa hè năm nay. Lúc này, cầu thủ 26 tuổi đang nhận được sự quan tâm lớn từ MU. Nếu ký hợp đồng với Quỷ đỏ, Koopmeiners sẽ gặp lại đồng đội cũ ở Atalanta là Hojlund.