sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nữ phóng viên Trung Quốc phơi bày 5 tật xấu đáng hổ thẹn của ĐTQG nước này

Thứ ba, 29/03/2022 11:24 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội của Trung Quốc xuất hiện bài viết của một nữ phóng viên đã phơi bày những tật xấu của ĐT bóng đá nam nước này.

Ngày 27/3 vừa qua, trên mạng xã hội, phóng viên bóng đá Trung Quốc Jia Yanfeng đã có bài viết phê bình nhằm thẳng vào đội tuyển bóng đá nam nước này. Theo đó, cô đã nêu ra những tật xấu đáng hổ thẹn của các cầu thủ Trung Quốc xuất hiện trong trận đấu gặp ĐT Ả Rập Saudi tại Vòng loại World Cup 2022. 

Cụ thể, Jia Yanfeng đã liệt kê chi tiết: “Thành thật mà nói, từ góc độ của một khán giả, tôi thực sự không thích những hành động của các cầu thủ Trung Quốc trên sân. Đầu tiên là việc đi bộ lững thững trên sân. Họ cứ vậy mà tiếp tục đi dạo, họ đang muốn trêu tức người xem hay sao?

Thứ hai là thực hiện động tác xòe tay ra một cách vô nghĩa trong trận đấu, xòe tay sau khi mất bóng nghĩa là gì? Họ đang cho thấy sự yếu kém trong việc liên lạc lẫn nhau và để người hâm mộ chứng kiến cảnh tượng này? 

Thứ ba là hành động nhún vai, thi đấu thong dong và vô trách nghiệm. Thứ tư là hành động nhỏ nước miếng liên tiếp ra sân, thật đáng xấu hổ khi chứng kiến những hành động này. 

Thứ năm là khi mất bóng, họ không cố gắng đoạt lại bóng mà đứng nhìn một cách vô vọng. Lững thững đi bộ trên sân và nhìn đối thủ tấn công."

6862b6112d3b423eaa53f9434ba262be
Bài viết của nữ phóng viên Trung Quốc

Ở trận đấu tuyển Trung Quốc cầm hòa Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-1 tại Vòng loại World Cup 2022, cầu thủ Yu Dabao được tung vào sân ở phút 75. Dù có thể lực tốt hơn các cầu thủ khác khi vào sân khá muộn nhưng chân sút này lại khiến truyền thông “xứ tỷ dân” vô cùng tức giận với màn trình diễn trong 15 phút trên sân. 

Tờ báo Trung Quốc miêu tả sự lười biếng của Yu Dabao trong khoảng thời gian được thi đấu: "Yu Dabao chính là gương mặt có màn trình diễn thất vọng nhất tuyển Trung Quốc. Dù vào sân từ phút 75 nhưng cầu thủ này lại thể hiện sự lười biếng khi toàn đi dạo, cứ như thể trước đó anh ta đã phải chạy rất nhiều vậy.

Điều này được thể hiện ở phút 78 khi Yu Dabao và Dai Weijun góp mặt trong 1 tình huống phản công. Thay vì chạy chỗ để mở ra cơ hội chuyền bóng cho Dai Weijun, Yu Dabao lại lững thững đi bộ. Để rồi cuối cùng tuyển Trung Quốc bị mất bóng vì Dai Weijun không thể một mình vượt qua hàng loạt cầu thủ Ả Rập Xê Út.

Sau đó, Yu Dabao còn quay lại phàn nàn Dai Weijun rằng tại sao cắm mặt rê bóng như vậy. Nhưng Dai Weijun làm gì có lựa chọn nào khác khi Yu Dabao vẫn đi bộ ở phía sau. Thậm chí ở tình huống đó, trọng tài còn chạy vượt mặt Yu Dabao.

95c1e54f1b8e45218948e9eb20cdf18e-16481824714611984378515-1305
Tình huống Yu Dabao lững thững đi trên sân

Phóng viên Jia Yanfeng cho rằng trình độ chuyên môn của DDTQG Trung Quốc không thể thay đổi một sớm một chiều và cần thời gian dài. Tuy nhiên những hành động trên sân, thái độ thi đấu thì hoàn toàn có thể và cần được nghiêm túc chấn chỉnh. 

Theo dõi Sports442 trên