sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Nhật Bản: "Các CLB ở nhiều quốc gia đều đang để mắt đến Quang Hải - vị vua của bóng đá Việt Nam"

Thứ ba, 29/03/2022 10:10 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup 2022, nhà báo của tờ soccer-king đã có bài phân tích ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải.

Bên cạnh những nhận định về hai đội Nhật Bản và Việt Nam trước thềm trận đấu tại Vòng loại 3 World Cup 2022 tới đây, nhiều tờ báo xứ Hoa anh đào cũng đưa ra phân tích về những ngôi sao tuyển Việt Nam, trong đó có Quang Hải - cầu thủ nổi bật nhất bên phía ĐT Việt Nam.

Về ngôi sao của "Những chiến binh sao Vàng", phóng viên Jun Usami của tờ soccer-king đánh giá rất cao Quang Hải.

"Nhân vật đặc biệt không thể thay thế bên phía Việt Nam lúc này là Quang Hải", cây bút người Nhật viết, "Câu chuyện về tương lai của cầu thủ này là chủ đề nóng mỗi ngày ở Việt Nam. Anh ấy chưa được khán giả Nhật Bản biết đến nhiều nhưng trong khu vực Đông Nam Á, Quang Hải được đánh giá chẳng thua kém gì Chanathip - người đang khoác áo Kawasaki Frontale".

Empty
Quang Hải được báo Nhật Bản dành nhiều lời khen có cánh

"Dù đều là những tiền vệ nhỏ con với cái chân trái cực kỳ đặc biệt, lối chơi của Quang Hải và Chanathip lại rất khác nhau. Chanathip là cầu thủ tấn công với sở trường là những pha đi bóng lắt léo trong khi Quang Hải lại có xu hướng đá thấp hơn một chút. Anh như một người chỉ huy ở tuyến giữa với những đường chuyền thông minh và khả năng sút xa lợi hại".- Jun Usami phân tích.

Bên cạnh việc so sánh hai cầu thủ chủ chốt của hàng công Việt Nam và Thái Lan, bài báo này còn ưu ái gọi cầu thủ sinh năm 1997 của Việt Nam bằng biệt danh vô cùng đặc biệt: "Các CLB ở nhiều quốc gia khác nhau đang để mắt đến Quang Hải - vị vua của bóng đá Việt Nam lúc này. Đã có nhiều tin đồn về việc Quang Hải ra nước ngoài chơi bóng và J-League nhiều lần được nhắc đến như một môi trường lý tưởng. Các CLB Nhật Bản sẽ là nền tảng để Quang Hải vươn đến đẳng cấp châu Á. Tuy nhiên, cầu thủ này dường như lại muốn có cơ hội được chơi bóng ở châu Âu".

Dù hành trình của ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup không thực sự được như mong đợi của người hâm mộ nhưng với việc đánh bại Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình, tác giả cho rằng cũng đã là thành công của HLV Park Hang-seo và các học trò:  "Rõ ràng ĐT Việt Nam chưa đủ sức để cạnh tranh một vé đi World Cup nhưng với kết quả 3-1 trước Trung Quốc vào ngày đầu năm mới, Việt Nam đã trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành được một chiến thắng ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. 3 điểm ấy có ý nghĩa rất quan trọng với các thành viên đội bóng cũng như khán giả Việt Nam".

Theo kế hoạch, trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h30 ngày hôm nay (29/03). Đây cũng là trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên