sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

NÓNG: Ngôi sao nhập tịch Brazil đòi trả quốc tịch, tuyên bố dứt tình với bóng đá Trung Quốc

Thứ ba, 22/03/2022 11:17 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Thêm một ngôi sao nhập tịch gốc Brazil nữa sau trường hợp của Luo Guofu quyết định trở lại quê hương và tuyên bố dứt tình với bóng đá Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc cho hay Ricardo Goulart, tiền đạo đã nhập tịch trong năm 2021, đang làm các thủ tục xin cấp lại quốc tịch Brazil. Theo đó, anh sẽ từ bỏ quốc tịch Trung Quốc chỉ sau vài tháng được nhận. Hiện anh đã trở lại Brazil để thi đấu và Ricardo Goulart không muốn chơi bóng như một cầu thủ ngoại trên chính quê hương của mình.

54eb3adcb49e5dc0048f
Goulart đang khoác áo Santos ở giải VĐQG Brazil

Tiền đạo 30 tuổi này đang khoác áo Santos và lập tức thể hiện được đẳng cấp của mình. Anh ra sân 10 trận cho Santos, ghi 3 bàn. Chính vì thế, Goulart cũng tính đến chuyện gắn bó lâu dài với Santos. Anh muốn lấy lại quốc tịch Brazil để bớt 1 suất ngoại binh cho Santos nên việc rút khỏi quốc tịch Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu.

Khi cùng gia đình dọn về hẳn Brazil, Goulart cũng từng tuyên bố: “Nhiều khả năng sẽ không bao giờ khoác áo ĐT Trung Quốc nữa”. Và giờ là lúc anh sẽ biến tuyên bố trên của mình thành hiện thực, qua đó khép lại mối liên hệ với đại lục.

Cách đây không lâu, một tuyển thủ nhập tịch gốc Brazil là Luo Guofu cũng tuyên bố từ giã đội tuyển Trung Quốc. Theo đó, tiền đạo 33 tuổi hiện đã tìm được bến đỗ mới tại quê nhà và chỉ chờ đôi bên hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Anh còn tuyên bố: “sẽ không bao giờ khoác áo ĐT Trung Quốc thêm một lần nữa.”

lufoi
Luo Guofu tuyên bố giã từ ĐT Trung Quốc

Rõ ràng chính sách nhập tịch của ĐT Trung Quốc đã hoàn toàn thất bại. Các cầu thủ đến từ Brazil không đóng góp được nhiều về chuyên môn mà thi đấu chỉ vì tiền. Trong thành phần của họ hiện tại chỉ có duy nhất cầu thủ nhập tịch là Jiang Guangtai. Trung vệ này sinh ra và lớn lên ở Anh nhưng có gốc gác Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc hiện đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Ả Rập Xê Út (24/3) và Oman (29/3). Sau 8 trận đấu đã qua, Wu Lei cùng các đồng đội mới chỉ có được 5 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên