sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tuyển thủ nhập tịch gốc Brazil tuyên bố không bao giờ khoác áo ĐT Trung Quốc thêm lần nữa

Chủ nhật, 20/03/2022 16:43 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi trở lại Brazil, tiền đạo nhập tịch Luo Guofu tuyên bố sẽ không bao giờ khoác áo đội tuyển Trung Quốc thêm một lần nào nữa.

Ngôi sao nhập tịch gốc Brazil - Luo Guofu luôn là trụ cột của ĐT Trung Quốc trong thời gian qua kể cả dưới thời HLV Li Tie hay HLV đương nhiệm Li Xiaopeng. Chân sút sinh năm 1988 góp mặt trong toàn bộ các trận đấu của Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2022 và mới đây nhất anh cũng xuất hiện trên sân Mỹ Đình trong trận thua của “đội bóng xứ tỷ dân” trước ĐT Việt Nam.

nhaptich
Luo Guofu góp mặt trên sân Mỹ Đình hôm 1/2 vừa qua

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, ngôi sao này gần như đã “mất tích”. Sau trận thua trước Việt Nam, Luo Guofu và các đồng đội nhận vô số gạch đá của người hâm mộ. Cùng đó, đội bóng chủ quản Quảng Châu cũng hết kinh phí hoạt động nên Luo Guofu bị cắt hợp đồng và đã trở về quê nhà Brazil.

Theo nhiều thông tin, tiền đạo 33 tuổi hiện đã tìm được bến đỗ mới tại quê nhà và chỉ chờ đôi bên hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Cùng với đó, ngôi sao sinh năm 1988 tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại quê nhà và anh cũng khẳng định mình sẽ không bao giờ trở lại đội tuyển Trung Quốc.

lufoi
Luo Guofu tuyên bố không bao giờ khoác áo ĐT Trung Quốc thêm lần nữa

Để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tuyển Trung Quốc mới đây đã hội quân. Trong thành phần của họ hiện tại chỉ có duy nhất cầu thủ nhập tịch là Jiang Guangtai. Trung vệ này sinh ra và lớn lên ở Anh nhưng có gốc gác Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc hiện đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Ả Rập Xê Út (24/3) và Oman (29/3). Sau 8 trận đấu đã qua, Wu Lei cùng các đồng đội mới chỉ có được 5 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên