sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nhà báo Indonesia dự đoán Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích, đẩy Trung Quốc xuống bét bảng

Thứ hai, 21/03/2022 16:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji của tờ Indosport (Indonesia) dự báo kịch bản khá lạc quan cho ĐT Việt Nam trước trận đấu gặp Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji đánh giá ĐT Việt Nam sở hữu không ít lợi thế và có cơ hội cao giành chiến thắng trước Oman ở trận đấu vào ngày 24/3 tới đây. Cây viết người Indonesia chia sẻ với Soha: "Cửa giành chiến thắng trước Oman đang rộng mở cho Việt Nam. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, Việt Nam chỉ phải chạm trán một Oman sẽ ưu tiên sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong trận cầu tới.

Động lực của tuyển Việt Nam đã tăng lên rất nhiều sau chiến thắng trước Trung Quốc. Ngoài ra, họ cũng muốn thể hiện bản thân sau khi chứng kiến đàn em U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 cách đây không lâu.

Trong khi đó, Trung Quốc đứng trước nguy cơ cao tụt xuống vị trí bét bảng B. Họ sẽ không dễ gì giành được điểm số trước Ả Rập Xê Út và Oman. Tất nhiên điều kiện đủ phải là việc Việt Nam giành được 1 chiến thắng hoặc hòa 2 trận cầu tới".

ccccccs-16478278253281968312254
Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji (áo khoác đen, bên phải).

Tiếp đến, nhà báo Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam vẫn cần có sự thay đổi về chiến thuật so với cuộc đối đầu với Trung Quốc tại Mỹ Đình hôm 1.2:

"HLV Park Hang-seo nên thay đổi so với trận gặp Trung Quốc. Oman khác nhiều Trung Quốc. Ngoài ra việc thay đổi này cũng phù hợp với hoàn cảnh nhân sự hiện tại, khi tuyển Việt Nam vắng một số cầu thủ quan trọng.

Dẫu vậy, mọi thứ vẫn nằm ở quyết định của HLV Park Hang-seo. Nếu tôi là ông ấy, tôi sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ để giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm quý báu.

Đây là điều giống với cách HLV Shin Tae-yong đã và đang làm. Tôi thấy được khát khao nơi các cầu thủ trẻ lớn hơn nhiều so với những người đàn anh.

Tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều ở khâu phòng ngự khi chạm mặt Oman ở trận cầu tới. Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã dẫn trước nhưng rốt cuộc họ lại để thua 1-3 Oman".

000-9pk8uc-jpeg-1634083020-7827-1634083055
Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji cho rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng phòng ngự trước Oman

Cuối buổi trò chuyện, nhà báo Kresna Murti Bayu Aji tin tưởng Quang Hải sẽ là nhân tố mang tới sự khác biệt cho tuyển Việt Nam trước Oman: "Tôi có niềm tin rằng Quang Hải sẽ là sự khác biệt của tuyển Việt Nam ở trận gặp Oman. Cậu ấy luôn là cầu thủ rất chăm chỉ. Khi thi đấu, sự biến ảo của Quang Hải thường xuyên gây ra nhiều nỗi lo cho đối thủ.

Gần đây tôi còn nghe được tin Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu. Đó thực sự là điều rất tốt với cậu ấy".

Theo dõi Sports442 trên